TPOLY คาดได้ข้อสรุปจะระดมทุนเพิ่มเพื่อขยายงานใน-ตปท.หรือไม่กลางปี 54

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 16, 2010 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ จันทร์พลังศรี ประธานกรรมการบริหาร และ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยโพลีคอนส์ ( (TPOLY) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ และหารือกับที่ปรึกษาทางการเงินว่าจำเป็นต้องมีการระดมทุนเพิ่มเติมหรือไม่ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในกลางปี 54

แม้ว่าปัจจุบันจะไม่มีความจำเป็นระดมทุน หลังบริษัทมีกระแสเงินสดกว่า 200 ล้านบาท แต่เมื่อพิจารณาถึงการเติบโตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรับงาน และการลงทุนต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศในอนาคตก็อาจมีความจำเป็นเพิ่มทุนได้

"ตอนนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องระดมทุน การเพิ่มทุนจะเป็นทางเลือกสุดท้าย แต่ถ้าพิจารณาการเติบโตในอนาคต ก็ต้องมาพิจารณากันอีกที ซึ่งคาดว่จะได้ข้อสรุปกลางปีหน้า โดยที่ปรึกษาการเงินเสนอมา 3-4 ทางเลือก ซึ่งต้องมานั่งพิจารณากันอีกที"นายเจริญ กล่าว

ส่วนปี 53 นายเจริญ คาดผลประกอบการ TPOLY จะมีกำไร และจะมีการจ่ายเงินปันผลอย่างแน่นอน ซึ่งมึความเป็นไปได้จะจ่ายเงินปันผลมากกว่านโยบายของบริษัทที่กำหนดไว้ไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ เนื่องจากผลประกอบการในปีนี้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้

อนึ่ง ในปี 52 TPOLY จ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท

ในวันนี้ (16 ธ.ค.)หุ้น TPOLY ย้ายเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) วันแรกในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และวัสดุก่อสร้าง จากเดิมอยู่ในตลาด mai โดยเมื่อเวลา 11.31 น.ราคาหุ้นอยู่ที่ 2.74 บาท ลบ 0.04 บาท (-1.44%) จากราคาเปิดตลาดที่ 2.94 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ