TRUE บวก 2.31% โบรกฯแนะ"ซื้อเก็งกำไร"หากซื้อ Hutch สำเร็จ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 16, 2010 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TRUE บวกสวนตลาด 2.31% อยู่ที่ 6.65 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท เมื่อเวลา 11.45 น.โดยเปิดตลาดที่ 6.55 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 6.75 บาท และลงต่ำสุดที่ 6.45 บาท

บล.ไอร่า ประเมินผลประโยชน์เบื้องต้นหากซื้อ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ซื้อ Hutch ได้สำเร็จ บนข้อมูลที่ได้จากกระแสข่าวล่าสุด คือราคาซื้อ Hutch ไม่ต่ำกว่า 6 พันลบ.และ TRUE เจรจากับ กสท.ขอยืดอายุสัมปทานของ Hutch อีก 10 ปี จากเดิมที่จะหมดอายุในอีก 5 ปี โดยกสท.พิจารณาเบื้องต้นอาจอนุญาตยืดอายุสัมปทานของ Hutch เป็น 2 กรณี คือ ขยายเวลาคราวละ 5 ปี หรือขยายอายุสัมปทานในคราวเดียวตามที่ TRUE ร้องขอคือ 10 ปี

ทั้งนี้ กสท. จะมีการพิจารณาถึงข้อเรียกร้องของ TRUE อีกครั้ง สำหรับการขอต่ออายุสัมปทานของ Hutch ประมาณปลายธ.ค.นี้ โดยคำแนะนำหากไม่ได้รับการต่ออายุสัมปทาน ยังคงแนะนำ ขายทำกำไร เนื่องอายุสัญญาของ Hutch ที่เหลือเพียง 5 ปี ไม่คุ้มค่าสำหรับการลงทุน และช่วยเพิ่มมูลค่าหุ้น TRUE ไม่ได้มากนัก

อย่างไรก็ตาม หาก Hutch ได้รับการต่ออายุสัมปทานไม่ว่าจะเป็น 5 ปี หรือ 10 ปี เมื่อดูจากมูลค่าส่วนเพิ่ม ที่ส่งผลให้ราคาหุ้นที่เหมาะสมของ TRUE ปรับขึ้นมาอยู่ที่ระดับประมาณ 6.42—7.48 บาท

ดังนั้น แนะนำ ซื้อเก็งกำไร ทั้งนี้ ควรมีวินัย โดยกำหนดจุด Stop loss เนื่องจากมองอาจมีความเสี่ยงในเรื่องของกฎหมาย ซึ่งการต่ออายุสัมปทานของ Hutch อาจเข้าข่ายอยู่ในการแก้ไข พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ

เช้านี้ นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร TRUE ออกมายืนยันว่าบริษัทยังคงเดินหน้าเจรจาซื้อกิจการ บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด หรือ ฮัทช์ ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDMA แม้ว่าจะมีกระแสข่าวว่าบริษัทล้มแลิกการซื้อกิจการไปแล้ว ซึ่งไม่เป็นความจริง

ขณะนี้การเจรจามีความคืบหน้าไปมาก และคาดว่าจะมีข้อสรุปตามกรอบเวลาเดิม คือ ภายในสิ้นปี 53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ