(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายร่วงกว่า 10 จุด ตามแรงขายทำกำไรหุ้นบิ๊กแคป

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 16, 2010 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายร่วงลงกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดต่างประเทศ โดยมีแรงขายทำกำไรหุ้นในกลุ่มบิ๊กแคป โดยเฉพาะพลังงานและปิโตรเคมี รวมถึงมีประเด็นข่าวที่เป็นปัจจัยกดดันหุ้นยอดนิยมอย่าง ADVANC-PTTEP ด้วย

เมื่อเวลา 15.24 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,025.11 จุด ลดลง 10.36 จุด (-1.00%)

นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโสฝ่ายการตลาด บล.ธนชาต กล่าวว่า ตลาดหุ้นปรับลง แรงขายกดดันหุ้นที่มีข่าวลบทั้ง PTTEP ADVANC เป็นตัวที่ถ่วงตลาดโดยรวม อย่าง ADVANC สร้างความกังวลให้กับนักลงทุนถ้าต้องจ่ายค่าชดเชยความเสียหายสูงถึง 7.5 หมื่นล้านบาท คงจะกระทบ valuation มาก และหนังชีวิตเรื่องนี้คงจะสู้กันตั้งแต่อนุญาโตตุลาการและอีก 3 ศาล ไม่แน่ใจว่าหมดอายุสัมปทานแล้วจะได้ข้อสรุปหรือไม่ แต่ราคาหุ้นก็ปรับลงมาและดึงหุ้นที่เกี่ยวข้อง DTAC, SHIN ลงมาด้วย

ส่วนกรณี PTTEP ไม่ชัดเจนรายงานข่าวเรื่อง นสพ.ในอินโดนีเซียลงว่า PTTEP ยังไม่ยอมจ่ายค่าชดเชยความเสียหาย 7.6 หมื่นล้านบาท กดหุ้นลงมาแม้ผู้บริหารจะออกมาปฏิเสธก็ตาม ขณะที่เรื่องมอนทาร่าต้องรอต้นปี 54 ที่ทางออสเตรเลียจะเปิดเผยรายงานการตรวจสอบอย่างเป็นทางการ ช่วงนี้จึงยังเป็นประเด็นถ่วง PTTEP อยู่ เมื่อ PTTEP ร่วงก็ดึง PTT ลงมาด้วย เพราะ PTTEP เป็น asset หลักของ PTT ส่วน PTTCH พวกที่ได้ของถูกไปยังไม่หยุดขาย และ ยังขายออกมาเรื่อยๆ

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 15.38 น.ดัชนีอยู่ที่ 1,026.67 จุด ลดลง 8.80 จุด (-0.85%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ