นายกฯปิดโครงการ"เร่งรัฐปฏิบัติการด่วน(เพื่อคนไทย)"/ส.อ.ท.แถลงดัชนีอุตฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 17, 2010 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีจะรับมอบรายงานสรุปจากคณะทำงานใน 5 ด้านหลัก คือ 1.ปัญหาที่ดินทำกินและโฉนดชุมชน 2.การลดภาระค่าครองชีพ 3.การแก้ปัญหาเศรษฐกิจนอกระบบ 4.การต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน และ 5.การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยนายกรัฐมนตรีจะนำข้อสรุปดังกล่าวไปกลั่นกรอง ก่อนจะประกาศเป็นนโยบายในช่วงการแถลงผลงานรัฐบาลครบรอบ 2 ปี และเป็นของขวัญปีใหม่ในวันที่ 7 ม.ค.54

  • ด้านทีมเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย(พท.) เตรียมตั้งรับเพื่อรอสวนกลับนโยบายประชานิยมของรัฐบาลที่กำลังจะออกมาช่วยเหลือประชาชนในภาคส่วนต่างๆ โดยประเด็นที่พรรคเพื่อไทยเตรียมชำแหละคือ การชี้ให้เห็นข้อแตกต่างระหว่างนโยบายประชานิยมในอดีตของพรรคไทยรักไทยที่เชื่อว่าจะมีความยั่งยืนมากกว่า ขณะที่รัฐบาลประชาธิปัตย์ต้องกู้เงินจากต่างประเทศมาใช้ ถือเป็นการสร้างภาระในการจัดทำงบประมาณของประเทศ
  • แกนนำพรรคภูมิใจไทยจะมีการหารือกันทางการเมืองอย่างไม่เป็นทางการ เกี่ยวกับการวางยุทธศาสตร์หาเสียงภายหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้งซ่อม และการส่งสัญญาณการยุบสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเลือกตั้งจากนายกรัฐมนตรี ในช่วงเดือน เม.ย. 2554
  • คณะอนุกรรมการวิเคราะห์กรอบโครงสร้างรัฐธรรมนูญเพื่อการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม เตรียมเสนอกรอบโครงสร้างรัฐธรรมนูญเพื่อการปฏิรูปโครงสร้างกระบวนการยุติธรรม โดยจะเสนอต่อนายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ประธานกรรมการพิจารณาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ โดยรายงานดังกล่าวจะเป็นข้อเสนอเกี่ยวกับโครงสร้างของรัฐธรรมนูญ และสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรม ได้แก่ ตำรวจ อัยการ และศาล
  • วันนี้ ศาลอาญา รัชดาฯ นัดฟังคำพิพากษาในคดีที่นายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณากรณีกล่าวหาว่านายกรัฐมนตรีกระทำการมิบังควรตีตนเสมอพระเจ้าแผ่นดิน โดยนั่งเก้าอี้เทียบเสมอพระเจ้าแผ่นดินในการถวายรายงานราชการ
  • ศาลอาญานัดฟังคำสั่งในเวลา 14.00 น. พ.ต.ท.ถวัลย์มั่งคั่ง พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไป) ได้ยื่นคำร้องให้ศาลอนุมัติออกหมายจับแนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดง 11 คน ในความผิดฐานร่วมกันหรือใช้ให้ผู้อื่นหรือสนับสนุนให้มีการก่อการร้าย ประกอบด้วย นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง, นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์, นายอดิศร เพียงเกษ, พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์, นายพายัพ ปั้นเกตุ, นายชินวัฒน์ หาบุญพาด, นายอารี ไกรนรา, ว่าที่ ร.ต.สุรภัษ จันทิมา, นายอรรณพ แซ่ตัน, นายศักดา แก้วผูกนาค และนายมงคล สารพัน
  • ภารกิจสำคัญของนายกรัฐมนตรีวันนี้ เวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่ประจำปีกลุ่มสัจจะสะสมทรัพย์จันทบุรี ประจำปี 2553 ณ วัดโพธิ์ทอง ตำบลแสลง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี

จากนั้นเวลา 11.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานและกล่าวมอบนโยบายส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างหญิงชาย "นายกรัฐมนตรีพบ CGEOs" ณโรงแรมรามาการ์เด้น ส่วนเวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ

เวลา 15.15 น.นายกรัฐมนตรี เป็นองค์ปาฐก หัวข้อ "ร่วมฝ่าวิกฤตความไม่เป็นธรรมนำสู่สุขภาวะ" ณ ห้องประชุมแอสแคปฮอล์ล อาคารสหประชาชาติ ถนนราชดำเนิน กรุงเทพฯ ซึ่งคาดว่า จะมีการหารือถึงกรอบการดูแลราคาพลังงานทั้งค่าไฟฟ้า และก๊าซ LPG ซึ่งอาจรวมถึพิจารณาราคา LPG หน้าโรงกลั่นน้ำมันด้วย

จากนั้นช่วงเย็นเวลา 16.30 นายกรัฐมนตรี ร่วมเป็นเกียรติในงานปิดห้องปฏิบัติการด่วนของโครงการ "เร่งรัฐปฏิบัติการด่วน (เพื่อคนไทย)" (Lap closure) ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารศูนย์ประชุมราชการเฉลิมพระเกียรติฯ

  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) จะเปิดเผยตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือน พ.ย. และยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์-ชิ้นส่วนยานยนต์ ต้องจับตาว่ายอดผลิตและส่งออกรถยนต์ดังกล่าวจะฟื้นตัวดีขึ้นหรือไม่ เนื่องจากช่วงปลายปีทุกค่ายรถต้องเร่งทำยอดขาย ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจโลกเริ่มปรับตัวดีขึ้น
  • บมจ.การบินไทย(THAI) ประชุมคณะกรรมการบริษัท หารือเกี่ยวกับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 54 ที่ สำงานใหญ่การบินไทย พร้อมเสนอผลสอบกรณีมีการเปลี่ยนแปลงมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เกี่ยวกับการเช่าเครื่องบิน แอร์บัส เอ 330-300 จำนวน 8 ลำ มาเป็นการเช่าซื้อแทน ให้ที่ประชุมพิจารณาด้วย
  • ธนาคารกรุงเทพ จัดงาน "บัวหลวง SMEs FAIR 2010" ที่สำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ ถ.สีลม
  • กระทรวงพาณิชย์ ลงนามใน MOU ร่วมกับสำนักงานความร่วมมือทางวิชาการของเยอรมัน(GTZ) และสมาคมการค้าเกษตรอินทรีย์ไทย(TOTA) รวมทั้งเปิดตัวโครงการ MOC Organic Mart และกิจกรรมส่งเสริมสินค้าเกษตรอินทรีย์
  • รศ.วุฒิชัย กปิลกาญจน์ อธิการบดี ม.เกษตรศาสตร์ เปิดแถลงข่าวการใช้วัคซีนฉีดควบคุมและป้องกันโรคระบาดในสุกร PRRS ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลสัตว์ บางเขน
  • กระทรวงการคลัง จัดคอนเสิร์ต "สร้างบ้านด้วยเพลง" เพื่อระดมทุนในการช่วยเหลือและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยแก่ผู้ประสบอุทกภัยปี 2553 ณ บริเวณสนามหญ้ากระทรวงการคลัง พร้อมกันนี้ รมว.คลังและภริยายังนำของใช้ส่วนตัวออกมาประมูล เพื่อหาเงินสมทบทุนเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ