GBXคาดนำบล.โกลเบล็ก เข้าตลท.หลังปี 55 รอเพิ่มสัดส่วนรายได้ค้าทองคำก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 17, 2010 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภาคภูมิ ภาคย์วิศาล กรรมการผู้จัดการ บมจ.โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ (GBX) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า แผนการนำบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ขณะนี้จะต้องชะลอออกไปก่อน และคาดว่าคงจะเลยไปหลังปี 55 ซึ่งเป็นปีที่มีการเปิดเสรีโบรกเกอร์

เนื่องจากจากการพูดคุยกับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)แล้ว พบว่าทางก.ล.ต.ต้องการให้ทาง GBX มีรายได้จากการทำธุรกิจค้าทองคำที่มั่นคงและมากกว่าที่เป็นอยู่นี้ก่อน โดยปัจจุบันรายได้หลักของ GBX ยังมาจากธุรกิจหลักทรัพย์ถึง 80% ของรายได้ทั้งหมด และมาจากธุรกิจค้าทองคำประมาณ 20% ของรายได้ทั้งหมด

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก (GLOBLEX) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทางบริษัทฯได้มีแผนเตรียมความพร้อมที่จะแข่งขันทางธุรกิจไว้แล้วปีหน้า หลังจากล่าสุดบริษัทฯได้มีการเพิ่มทุนก็จะนำเม็ดเงินไปใช้ดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้ เชื่อว่าเมื่อเปิดเสรีโบรกเกอร์ในปี 55 ทางบริษัทฯจะสามารถแข่งขันทางธุรกิจได้อย่างแน่นอน

"ในส่วนการนำบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก เข้าจดทะเบียนในตลาดฯ เป็นคนละเรื่องกับการแข่งขันทางธุรกิจ ซึ่งแม้ว่าปี 2555 จะมีการเปิดเสรีโบรกเกอร์ แต่บริษัทฯก็มีแผนการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว"นายชนะชัย กล่าว

อนึ่ง เมื่อ 14 ธ.ค.53 GBX แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของ บล.โกลเบล็ก(บริษัทย่อยของ GBX)ได้อนุมัติการเพิ่มทุนเป็น 500 ล้านบาท จาก 350 ล้านบาท เสนอขายต่อผู้ถือหุ้นเพิ่มตามสัดส่วนการถือหุ้นในราคาหุ้นละ 10 บาท โดยวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนดังกล่าว เพื่อเป็นการเสริมสร้างเงินกองทุน และใช้เป็นทุนเหมุนเวียนในบริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ