HTECH ทุ่ม 20ลบ.ขยายผลิตสินค้ากลุ่มยานยนต์-ปรับประสิทธิภาพกลุ่มอิเล็กฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 20, 2010 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา กรรมการผู้จัดการ บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี(HTECH) กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทได้ใช้งบประมาณ 20 ล้านบาทขยายส่วนการผลิตสินค้าในกลุ่มยานยนต์ ควบคู่กับการปรับปรุงประสิทธิภาพให้กับเครื่องมือในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถลดต้นทุนการผลิต ถือเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ และ มูลค่าให้กับสินค้าของบริษัทฯไปในเวลาเดียวกัน

ทั้งนี้ คาดว่าโครงการดังกล่าวนี้น่าจะเสร็จสมบูรณ์และพร้อมจะรับรู้รายได้ตั้งแต่ปลายเดือน ม.ค.54 เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้ในปีหน้าบริษัทจะมีรายได้จากสินค้าในกลุ่มยานยนต์เข้ามาเพิ่มขึ้น โดยเชื่อว่าสินค้าในกลุ่มยานยนต์จะสามารถสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 25% ของรายได้รวมทั้งปี

"บริษัทฯมีความพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจเข้าสู่กลุ่มสินค้าใหม่ๆ ที่มีศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงให้กับบริษัทฯ ในระยะยาว และการขยายตัวอย่างโดดเด่นของผลประกอบการในไตรมาส 3/53 และงวดสะสม 9 เดือนที่ผ่าน ได้ตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จในการเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ได้เป็นอย่างดี จึงทำให้บริษัทฯตัดสินใจขยายกำลังการผลิตในส่วนนี้เพื่อให้สามารถรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ได้อย่างคล่องตัว"นายพีท กล่าว

นายพีท กล่าวต่อว่า ในปี 54 นอกจากธุรกิจในกลุ่มยานยนต์จะเติบโตอย่างโดดเด่นแล้ว ในส่วนของธุรกิจชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เชื่อว่ายังขยายตัวอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ซึ่งสังเกตได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่มีการใช้ประโยชน์จาก HARD DISK DRIVE (HDD) มากขึ้น ในขณะเดียวกันบริษัทฯ ได้ทำการวิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ลงสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งเพิ่มมูลค่าให้สินค้าที่จัดจำหน่ายอยู่เดิมให้มีประสิทธิภาพในการตัดเฉือนโลหะได้ดียิ่งขึ้น ถือเป็นการมัดใจลูกค้าในระยะยาว เพราะผู้ที่ได้ประโยชน์จากการมุ่งพัฒนาสินค้าของบริษัทฯคือลูกค้า ที่จะสามารถลดต้นทุนในขบวนการผลิตชิ้นส่วนได้มากขึ้น

ล่าสุด บริษัทฯ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม Special Cutting Tools สำหรับอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ HDDโดยได้มีการทดลองทำต้นแบบสินค้า และเริ่มทดลองใช่กับลูกค้าบ้างแล้วในบางผลิตภัณฑ์ ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในการพัฒนาสินค้าดังกล่าว และพร้อมจำหน่ายเป็นทางการในช่วงไตรมาส 1/54 และจะรับรู้รายได้อย่างชัดเจนในปี 54 เช่นเดียวกัน ซึ่งจะสะท้อนให้รายได้ของบริษัทฯ เติบโตเพิ่มขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ