ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งแคบ, คาดตลาดชะลอช่วงนี้ใกล้คริสต์มาส-ปีใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 20, 2010 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คงจะแกว่งตัวในกรอบแคบ ๆ แต่ยังหวังที่จะอยู่ในแดนบวกได้ แม้ว่าจะไม่บวกหวือหวามากนัก เชื่อว่าตลาดฯในช่วงนี้คงจะชะลอตัวเนื่องจากใกล้เทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่

ขณะเดียวกันช่วงนี้ไม่ได้มีปัจจัยใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ดังนั้น แรงซื้อที่มีคงจะมาจากในประเทศ ทั้งรายย่อยและกองทุน LTF, RMF ซึ่งบางทีอาจมีความคาดหวังจากการทำ Window Dressing

ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ทรงตัว พร้อมให้แนวรับ 1,020 จุด แนวต้าน 1,040 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(17 ธ.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,491.91 จุด ลดลง 7.34 จุด(-0.06%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,243.91 จุด เพิ่มขึ้น 1.04 จุด(+0.08%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,642.97 จุด เพิ่มขึ้น 5.66 จุด(+0.21%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 163.23 ล้านบาทเมื่อ 17 ธ.ค.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนม.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 88.02 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.32 ดอลลาร์ฯ
  • ประธาน ส.อ.ท. ระบุ หากไม่เกิดวิกฤติเศรษฐกิจซ้ำ มั่นใจไทยผลิตรถยนต์ได้ 2.5 ล้านคัน ภายในปี 2559 โดยมี "รถอีโคคาร์" ตัวชูโรงหนุนการผลิตขยายตัว เตือนจับตารถยนต์จีน-เกาหลีใต้ หวั่นแย่งตลาดรถยนต์ส่งออกของไทยใน 3-5 ปี ข้างหน้า
  • แหล่งข่าวจากกระทรวงพลังงาน เผยคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.)ได้หารือถึงมาตรการสำรองกรณีไม่สามารถรักษาระดับราคาดีเซลไว้ที่ลิตรละ 30 บาทได้ จะให้อำนาจรมว.พลังงานปรับลด หรือเพิ่มอัตรานำส่งเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงของดีเซล บี3 และ บี5 ได้ไม่เกิน 1 บาท/ลิตร โดยไม่ต้องเรียกประชุมกบง.แต่ให้รายงานภายหลังได้ซึ่งจะสรุปเรื่องนี้อีกครั้ง
  • อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เผยการส่งออกไตรมาสแรกปี 2554 มีแนวโน้มชะลอตัวลงเป็นผลจากปัจจัยเสี่ยงเรื่องค่าเงินบาทแข็งค่าผู้ซื้อเริ่มไม่ยอมรับราคาที่เพิ่มขึ้น จึงหันไปนำเข้าจากประเทศคู่แข่ง เช่นเวียดนามและจีน ทั้งยังชะลอการสั่งซื้อ อีกทั้งผู้ประกอบการยังประสบปัญหาต้นทุนขยับจากราคาน้ำมัน ค่าแรงและดอกเบี้ยแพง
  • ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย มองหุ้นไทยปีหน้าเริ่มแผ่ว โตแค่ 10-15% หลังค่าพีอีสูงเกินหน้าตลาดหุ้นพัฒนาแล้ว ชี้เงินทุนนอกมีโอกาสโยกกลับบางส่วน ชี้ปัจจัยเสี่ยงอยู่ที่ต่างประเทศ จับตาเศรษฐกิจสหรัฐ-ยุโรป หากไปไม่รอดกระทบตลาดหุ้นทั่วโลก ส่วนการเมืองไทย ประเมินการเลือกตั้งส่งผลบวก เดินสายพบคลัง-ก.ล.ต. เสนอแนวคิดจัดทำโรดแมพตลาดทุนไทย รับมือเปิดเสรีธุรกิจหลักทรัพย์-การแปรรูปตลาดหลักทรัพย์ไทย
  • ผู้ว่าการ“แบงก์ชาติ"ลุยสะสางปัญหาหนี้กองทุนฟื้นฟูฯ ยอมรับศึกษา 5-6 แนวทางลดหนี้ เผยอาจต้องแก้กฎหมาย ขณะที่บางแนวทางพบข้อเสียมากกว่าข้อดี ย้ำจุดยืนเน้นแบ่งเบาภาระรัฐบาลในขณะที่สังคมยอมรับแนวทางได้ ด้าน “หม่อมเต่า" ชี้อาจนำรายได้ประจำบางส่วนไปคืนหนี้ จากเดิมใช้กำไรของแต่ละปี คาดได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ จับตาประชุมบอร์ดธปท.วันนี้ ลุ้นฝ่ายจัดการชงเรื่องเข้าหารือ
  • คณะทำงานฯ สมาคมโบรกเกอร์ เตรียมหารือก.ล.ต.หลังพบอุปสรรคการดำเนินธุรกิจบล.3 ประเด็น “บันทึกเทปคำสั่งซื้อขายหุ้น-รับคำสั่งซื้อขายผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต-วางหลักประกันบัญชีแคชบาลานซ์" ด้านผู้บริหารบล.โกลเบล็ก เผย แต่ละปีบล.ถูกปรับกรณีไม่บันทึกเทปจำนวนมากไม่เว้นแม้แต่บล.ลูกแบงก์ เหตุบันทึกไม่ได้กรณีมาร์เกตติ้งรับสายซ้อนหลายสาย ลูกค้าโทรเข้าโทรศัพท์มือถือมาร์เกติ้ง แนะทางออกให้บันทึกเทปการยืนยันคำสั่งแทน ส่วนปีนี้ มีบล.ถูกปรับแล้ว 11 ราย มูลค่ารวม 2.68 ล้านบาท
  • รองผู้ว่าการสายเสถียรภาพนโยบายการเงินธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)เผยในอนาคตมีความเป็นไปได้ว่า ธปท. จะเปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ว่าคณะกรรมการได้มีการโหวตให้ขึ้นดอกเบี้ย คงดอกเบี้ย อย่างไร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ