ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าลบ 32.55 จุด เหตุวิตกข่าวเกาหลีใต้ซ้อมรบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 20, 2010 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าอ่อนตัวลงในวันนี้ (20 ธ.ค.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญาหนี้สาธารณะในยุโรป และความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี หลังจากเกาหลีใต้ยืนยันว่าจะซ้อมรบทางทหารโดยใช้อาวุธจริงในวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดเช้าลบ 32.55 จุด หรือ 0.32% แตะที่ 10,271.28 จุด

หุ้นกลุ่มคลังสินค้าร่วงลงหนักสุดในช่วงเช้านี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน ส่วนหุ้นกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค กลุ่มผลิตภัณฑ์โลหะ และกลุ่มบริการ ร่วงลง

มาซูมิ ยามาโมโตะ นักวิเคราะห์จากไดวา ซิเคียวริตีส์ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า บรรยากาศการซื้อขายโดยรวมค่อนข้างเงียบเหงาในช่วงเช้านี้ เนื่องจากมีนักลงทุนต่างชาติไม่มากนักเข้ามาทำการซื้อขายก่อนช่วงเทศกาลคริสต์มาส นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยลบจากการที่มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของไอร์แลนด์ลลงสู่ระดับ Baa1 จาก Aa2 และข่าวเกาหลีใต้เตรียมซ้อมรบด้วยกระสุนจริงใกล้กับเกาะยอนเปียงซึ่งเป็นพรมแดนติดกับเกาหลีเหนือ ซึ่งส่งผลให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี

"มีนักลงทุนไม่มากนักเข้ามาทำการซื้อขายก่อนเทศกาลคริสต์มาส และมีสัญญาณบ่งชี้ว่าตลาดเคลื่อนไหวอย่างร้อนแรงเกินไปในช่วงที่ผ่านมา นอกจากนี้ ปัญหาหนี้ยุโรปและความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลียังส่งผลกระทบให้นักลงทุนมีความระมัดระวังในการซื้อขาย อย่างไรก็ตาม คาดว่าปัจจัยเหล่านี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดมากนัก" ยามาโมโตะกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ