ประชุมครม.ศก.จับตามาตรการช่วยเหลือปชช./พาณิชย์แถลงตัวเลขส่งออกพ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 20, 2010 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะที่ในปี 54 กระทรวงพาณิชย์ตั้งเป้าหมายส่งออกปี 54 ขยายตัว 10% โดยมูลค่าจะทะลุระดับ 2 แสนล้านดอลลาร์

  • ที่ประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ (ครม.ศก.) วันนี้ มีวาระการประชุมเกี่ยวกับมาตรการควบคุมราคาสินค้าไม่ให้กระทบค่าครองชีพ หลังจากรัฐบาลได้มีการประกาศขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำออกมา อีกทั้งต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้นส่งผลกระทบ
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) นัดพบนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.แรงงาน ถึงการแก้ปัญหาขาดแคลนแรงงาน รวมถึงผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประชุมบอร์ด เพื่อพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน (เอฟไอดีเอฟ) โดยแนวทางที่ ธปท.ศึกษาอยู่นี้มีประมาณ 5-6 แนวทาง ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างนำแนวทางทั้งหมดนี้มาสรุปเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด และคาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้
  • บมจ.ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์(TUF) จัดงานแถลงข่าว "บทบาทใหม่ของ TUF ในการเข้าดำเนินธุรกิจใน บริษัท MWB" @TUF ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
  • เวลา 15.00 น. นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายมันสำปะหลัง ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • บมจ.กสท โทรคมนาคม ร่วมกับบมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) จัดงานเปิดตัว CAT Internet Ultima Screens by Esplanade Cineplex Ngamwongwan Khaerai เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ งามวงศ์วาน
  • สถาบันวิจัย และพัฒนาอุตสาหกรรมโทรคมนาคม หรือทริดี้ จัดสัมมนาวิชาการ Year-End Conference 2010 ระหว่างวันที่ 20-21 ธันวาคมนี้ ที่โรงแรมดุสิตธานี โดยมีผู้บริหาร สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เข้าร่วม
  • สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ(องค์การมหาชน) แถลงข่าวการประกวดประกาศผล "10 สุดยอดธุรกิจนวัตกรรม 2553" โดย พรชัย รุจิประภา เป็นประธาน ณ อินฟินิตี้ ชั้น 1 รร.พูลแมน คิง เพาเวอร์ ซ.รางน้ำ
  • นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม จะเป็นประธานในการประชุมหารือมาตรการด้านความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ เมาไม่ขับ ตรวจจับแอลกอฮอล์สำหรับผู้ขับขี่รถสาธารณะและนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคมก็จะประชุมสรุปความคืบหน้าเกี่ยวกับระบบรางทั้งหมดในวันเดียวกันด้วย
  • ประเด็นด้านการเมืองวันนี้ ควันหลงคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ท่าทางจะมอดยาก เนื่องจากในเวลา 11.00 น. ภาคประชาชน นักวิชาการ และทนายความจะยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุริตแห่งชาติ(ปปช.) เพื่อฟ้องร้องเอาผิดต่อตุลาการรัฐธรรมนูญเสียงข้างมากที่วินิจฉัยคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาทของพรรคประชาธิปัตย์ จากที่ตุลาการเสียงข้างมากให้เหตุผลว่านายทะเบียนไม่ได้ทำความเห็นแนบมาด้วย

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะนำไปเทียบเคียงกับคดียุบพรรคพลังเกษตรกรในปี 52 ที่ตอนนั้นนายทะเบียนพรรคการเมืองก็ไม่ได้แนบความเห็นมาให้ศาลเช่นกัน แต่ศาลรัฐธรรมนูญยังสามารถตัดสินให้ยุบพรรคได้

  • นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช. กล่าวว่า คนเสื้อแดงจะมีการชุมนุมทุกวันที่ 10 และ 19 ของเดือนตลอดปี 2554 โดยกลุ่มคนเสื้อแดงในต่างจังหวัดจะมีการชุมนุมคู่ขนานในสถานที่ที่มีความเหมาะสม เช่นหน้าเรือนจำที่คุมขังคนเสื้อแดง หลังจากวานนี้ได้มีการชุมนุมกันเพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุม โดยเป้นการชุมนุนอย่างสงบและสลายตัวในเวลา 20.00 น.
  • หลังผลสำรวจเอแบคโพลล์ประกาศ 5 รายชื่อ รัฐมนตรีโลกลืม โดยอันดับ 1 ได้แก่ น.ส.นริศรา ชวาลตันพิพัทธ์ รมช.ศึกษาธิการ อันดับที่ 2 นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม อันดับที่ 3 นางพรรณศิริ กุลนาถศิริ รมช.สาธารณสุข อันดับที่ 4 นายศุภชัย โพธิ์สุ รมช.เกษตรและสหกรณ์ และอันดับที่ 5 นายไชยยศ จิรเมธากร รมช.ศึกษาธิการ ต้องจับตาดูว่า 5 รัฐมนตรีโลกลืมเหล่านี้ จะออกมาฟิตเร่งสร้างผลงานอะไรออกสู่สายตาประชาชนมากขึ้นบ้าง
  • เช้านี้ ศาลอาญารัชดา นัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายพิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นจำเลยในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต ในกรณีซื้อที่ดินเพื่อใช้เป็นที่จอดรถขยะ รถน้ำ และรถอื่นๆ ของกทม.แพงเกินจริง
  • ภารกิจสำคัญของนายกรัฐมนตรีวันนี้ งานแรกช่วงเช้านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานพิธีเปิดการประชุมวิชาการ 10 ปี และนิทรรศการพร้อมมอบโล่เกียรติคุณและปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "คุณภาพการศึกษากับวิถีชีวิตคุณภาพ" ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

จากนั้น เวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนาระดมความคิดเห็นและเป็นวิทยากรหัวข้อ "นโยบายรัฐบาลด้านการกระจายอำนาจ" ที่โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ กรุงเทพฯ ต่อด้วยกลับมาที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 10.15 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ

ส่วนช่วงบ่าย เวลา 13.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุมนานาชาติ "Future Imperatives of communication and Information for Development and Social Change" และบรรยายพิเศษในหัวข้อ "Politician's view Towards Journalist" ที่ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ(UN)

ขณะที่มีกำหนดการเข้าพบของบุคคลสำคัญดังนี้ เวลา 14.00 น. H.E.Mr.Jonas Gahr Store รมว.ต่างประเทศนอร์เวย์ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีในโอกาสเยือนไทย ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ต่อด้วยเวลา 14.30 น. H.E.Mr Ivan Hotek เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเช็กประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีเพื่ออำลา ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนช่วงเย็น เวลา16.00 น. นายกรัฐมนตรี พบปะภาคเอกชนเพื่อหารือแผนปฏิรูปประเทศไทย ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • เวลา 13.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนพัฒนาพื้นที่ พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (อชต.) ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • เวลา 13.30 น. นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานภาครัฐและเอกชนเพื่อพิจารณาแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับพระราชบัญญัติป่าไม้ ที่ทำเนียบรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ