CCP คาดงานในมือปีหน้าสูงเป็นประวัติการณ์ ปีนี้พลิกกำไร-รายได้โตตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 20, 2010 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี(CCP) คาดปี 54 โอกาสสูงที่งานในมือ(backlog)พุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เหนือกว่าสถิติที่เคยทำไว้สูงสุด 2.3 พันล้านบาทในปี 47 เนื่องจากปริมาณงานก่อสร้างในโครงการลงทุนขนาดใหญ่ที่จะมีมากขึ้น โดยเฉพาะรถไฟฟ้าจะเกิดอีก 2-3 เส้นทาง และยังมีการก่อสร้างโรงงานใหม่ตามนิคมอุตสาหกรรรม รวมถึงโครงการชอปปิ้งมอลล์และศูนย์การค้าขนาดใหญ่อีกหลายแห่ง

"ผมเชื่อปีหน้าบวกอยู่แล้ว แต่ขึ้นอยู่ที่ว่างานออกเร็วแค่ไหน มีโอกาสเติบโตเหมือนตอนที่เราทำรายได้มากสุดที่ 2.8 พันล้านบาท โดยมี backlog 2.3 พันล้านบาท มีแนวโน้มที่ backlog ปีหน้าจะนิวไฮได้"นายชาคริต กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายชาคริต เปิดเผยว่า ล่าสุด ณ สิ้น พ.ย.53 บริษัทมี backlog แล้ว 1.8-1.9 พันล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ภายใน 8-9 เดือน สูงขึ้นจากสิ้นปี 52 ที่มี backlog อยู่ที่ 900 ล้านบาท คาดทั้งปี 53 บริษัทมีโอกาสพลิกกลับมามีกำไร เป็นครั้งแรกหลังขาดทุนต่อเนื่องมา 5 ปี และเชื่อว่ากำไรจะเติบโตขึ้นในปีหน้า

"ตอนนี้ดูแนวโน้มมีความเป็นไปได้สูงว่าทั้งปีเราจะมีกำไร แต่ต้องขอดูทุกบริษัทรวมกันก่อน ....ปีหน้าเรามีงานในมือขึ้นมา 1.8-1.9 พันล้านบาทแล้ว ต้องดู outlook ปีหน้าจะมีงานเข้ามาค่อนข้างเยอะ และ trend ราคาวัสดุก่อสร้างทุกอย่างจะปรับขั้นด้วย"นายชาคริต กล่าว

อนึ่ง CCP เริ่มพลิกกลับมามีกำไรเมื่อไตรมาส 3/53 จำนวน 6.14 ล้านบาท หลังจากที่บริษัทประสบปัญหาขาดทุนต่อเนื่อง 5 ปี (ปั 48-52 ) แต่ในงวด 9 เดือนบริษัทยังขาดทุนอยู่ 10.03 ล้านบาท

ส่วนในไตรมาส 4 /53 บริษัทคาดว่ารายได้และกำไรจะดีกว่าในไตรมาส 3/53 ที่มีรายได้ 543.5 ล้านบาท เนื่องจากยอดขายจะกลับมาสู่ระดับปกติหลังจากผ่านพ้นช่วงฤดูฝนไปแล้ว และในไตรมาสนี้ราคาวัสดุก่อสร้าง รวมทั้งอิฐมวลเบา ขยับขึ้นบ้างแล้ว หลังจากที่ไม่ได้มีการปรับขึ้นมานาน จะทำให้รายได้ปีนี้ของบริษัทเติบโตได้ตามเป้า 30% หรือประมาณ 2.1-2.2 พันล้านบาท นอกจากนั้น บริษัทคาดว่าจะมีกำไรจากการปรับโครงสร้างหนี้บริษัทย่อย

ทั้งนี้ บริษัทยังไม่จำเป็นต้องขยายกำลังการผลิต เพราะการใช้กำลังการผลิตของบริษัทในขณะนี้อยู่ที่ 60% ขยับขึ้นจากเมื่อต้นปีที่ระดับ 50% โดยสินค้าหลัก ได้แก่ คอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตขึ้นรูป และ อิฐมวลเบา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ