ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 19.86 จุด รับข่าวสหรัฐขยายโครงการลดภาษี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 21, 2010 08:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (20 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับข่าวประธานาธิบดีบารัค โอบามา ลงนามบังคับใช้กฎหมายขยายระยะเวลาการลดหย่อนภาษี และจากแรงซื้อที่ส่งเข้าหนุนห้นกลุ่มสาธารณูปโภค

ดัชนี FTSE 100 ดีดขึ้น 19.86 จุด หรือ 0.34% ปิดที่ 5,891.61 จุด หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 5,865.51 - 5,913.83 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนและตลาดหุ้นในยุโรปได้แรงหนุนจากรายงานที่ว่าประธานาธิบดีโอบามาได้ลงนามบังคับใช้กฎหมายขยายโครงการลดหย่อนภาษีของผู้มีรายได้ทุกระดับชั้นออกไปอีก 2 ปี หลังจากที่ยอมประนีประนอมทำข้อตกลงกับแกนนำพรรครีพับลิกันในการขยายโครงการนี้ที่อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ได้ริเริ่มไว้

ทั้งนี้ โอบามาเชื่อว่ากฏหมายการขยายระยะเวลาการลดหย่อนภาษีซึ่งมีมูลค่ารวม 8.58 แสนล้านดอลลาร์ จะช่วยกระตุ้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจ รวมถึงการจ้างงานและอัตราการอุปโภคบริโภคในสหรัฐให้ฟื้นตัวขึ้นด้วย โดยการลงนามบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า โอบามาให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ขยายตัวและกระตุ้นการจ้างงานเป็นลำดับต้นๆ เพื่อให้สอดคล้องกับการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งในปี 2551 ที่เขาให้คำมั่นสัญญาว่าจะปกป้องชนชั้นกลางด้วยการไม่ขึ้นภาษี

หุ้นกลุ่มสาธารณูปโภคได้แรงซื้ออย่างคับคั่ง โดยหุ้นเซเวิร์น เทรนท์ ปิดบวก 1.1% หุ้นสก็อตทิช แอนด์ เซาเทิร์น ปิบวก 1.3% และหุ้นเนชันแนล กริด ปิดบวก 2%

ส่วนหุ้นบริติช แอร์เวย์ส ปิดร่วง 1.9% หลังจากมีรายงานว่า ทางสายการบินประกาศยกเลิกเที่ยวบินที่สนามบินฮีทโธร์วในกรุงลอนดอนในวันนี้และในอีก 2-3 วันข้างหน้า หลังจากหิมะตกหนักในยุโรปตะวันตก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ