LIVE ตั้งเป้าปี 54 รายได้โต 15% พลิกเป็นกำไร,หวังล้างขาดทุนสะสมในปี 56

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 21, 2010 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกียรติศักดิ์ วังประเสริฐกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไลฟ์ ทีวี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น(LIVE) กล่าวว่า LIVE ตั้งเป้ารายได้ปี 54 เติบโต 15% ซึ่งอยู่ในอัตราการเติบโตเดียวกับปี 53 ด้วยรายได้หลักมาจาก บริษัท ไลฟ์ ทีวี จำกัด ที่คาดว่าในปีหน้ารายได้จะเติบโตมากกว่า 40% จากปีนี้

นอกจากนั้น LIVE ยังคาดว่าในปี 54 ผลประกอบการของบริษัทจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ แต่ในปีนี้เนื่องจาก ไลฟ์ ทีวี ได้ลงทุนด้านคอนเท้นท์ค่อนข้างมาก จึงยังคงทำให้ผลประกอบการ LIVE ยังคงขาดทุนอยู่ แต่บริษัทคาดว่าปีหน้ารายได้จากไลฟ์ ทีวีจะเข้ามาอย่างเต็มที่ ภายใต้คาดการณ์เม็ดเงินโฆษณาของไลฟ์ ทีวีจะเติบโตได้ถึง 40%

ส่วนภาระขาดทุนสะสม 100 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถล้างได้ทั้งหมดภายในปี 56

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า รายได้ของไลฟ์ ทีวีในปีหน้าจะมาจากรายได้จากการบอกรับสมาชิกที่จะเพิ่มสัดส่วนเป็น 30% จากปี 53 อยู่ที่ 20% ส่วนรายได้จากเม็ดเงินโฆษณาปรับลดสัดส่วนเหลือ 70% จากปีนี้อยู่ที่ 80% เนื่องจาก ไลฟ์ ทีวี กำลังหาพันธมิตรใหม่เพื่อเข้ามาร่วมหาช่องทางรุกธุรกิจนิวมีเดีย ทั้ง IPT TV, Mobile TV คาดว่าจะได้ข้อสรุปพันธมิตรใหม่ภายในไตรมาส 1/54

อนึ่ง LIVE มีสัดส่วนรายได้จาก ไลฟ์ ทีวี 70% ไลฟฺ์มีเดีย 15% และ แอคทีฟ มีเดีย 15%

ในปี 54 บริษัทตั้งงบลงทุน 100-200 ล้านบาท โดยไลฟ์ ทีวี นำไปใช้ปรับปรุงช่องที่มีอยู่เดิมเป็นหลัก และใช้เป็นงบการตลาด ซึ่งในปีหน้าจะมีการจัดอีเว้นท์ทีเชื่อมโยงแต่ละช่องมากชึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ