ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 5.95 จุด จากแรงซื้อ-ดาวโจนส์พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 22, 2010 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้นในวันนี้ (22 ธ.ค.) โดยนิกเกอิทะยานขึ้นไปแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือนในการซื้อขายระหว่างวัน เพราะได้ปัจจัยบวกจากการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์ก และจากแรงซื้อที่ส่งเข้าหนุนตลาดอย่างต่อเนื่อง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดเช้าขยับขึ้น 5.95 จุด หรือ 0.06% แตะที่ 10,376.48 จุด หลังจากทะยานขึ้นแตะระดับ 10,394.22 จุดในระหว่างวัน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค.เป็นต้นมา

หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์และกลุ่มธุรกิจสินเชื่อผู้บริโภค ส่วนหุ้นกลุ่มสายการบิน กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ และกลุ่มบริการ ร่วงลง

ทสึโยชิ เซกาว่า นักวิเคราะห์จากมิซูโฮ ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า แม้นักลงทุนบางกลุ่มเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้นเมื่อวานนี้ แต่ก็ไม่สามารถสกัดแรงบวกในตลาดได้ เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายโดยรวมได้แรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 ปี

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงเข้าซื้อหุ้นอย่างต่อเนื่อง แม้มีสัญญาณบ่งชี้ว่าตลาดเคลื่อนไหวร้อนแรงเกินไปในช่วงที่ผ่านมาก็ตาม โดยหุ้นที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรและหุ้นกลุ่มการเงินทะยานขึ้นในช่วงเช้านี้

"หุ้นกลุ่มการเงินดีดตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงลงอย่างหนักในปีนี้ อันเนื่องมาจากปัญหาหนี้ยุโรป และแม้ว่านักลงทุนต่างชาติลดการทำโพสิชั่นในช่วงก่อนเทศกาลคริสต์มาส แต่นักลงทุนรายย่อยเข้ามาซื้อหุ้นอย่างคึกคักกว่าแต่ก่อน" เซกาว่ากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ