ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งตัวขึ้น ตัวเลขศก.สหรัฐดีหนุนหุ้นโภคภัณฑ์-พลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 23, 2010 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรักพงศ์ ไชยศุภรากุล ผู้จัดการฝ่ายวิจัยเศรษฐกิจและกลยุทธ บล.เคจีไอ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ sideway up มีช่วงขึ้นได้จากทิศทางของราคาน้ำมันที่ทรงตัวในระดับค่อนข้างสูง และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐออกมาดีเหมือนที่คาด ทิศทางยอดขายบ้านและตัวเลขเศรษฐกิจไตรมาส 3/53 ใช้ได้ และนักวิเคราะห์มองไตรมาส 4 อาจจะปรับตัวขึ้นไปได้อีกบ้าง ในส่วนของสหรัฐถึงแม้จะยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ แต่เป็น sentiment ที่ดีให้กับหุ้นโภคภัณฑ์หรือกลุ่มพลังงานในวันนี้ได้

นอกจากนั้น เม็ดเงิน LTF ก็ยังคงเข้ามาซื้อหุ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี มองว่าตลาดหุ้นคงจะยังขึ้นได้ไม่มากมีความผันผวนสูงเนื่องจากต่างประเทศมีแนวโน้มที่จะทำกำไรหุ้นและหยุดพักในช่วงสิ้นปี นักลงทุนต่างชาติอาจจะยังมีการขายหุ้นออกมา นอกจากนั้นให้ติดตามเรื่องเกาหลีที่จะมีการซ้อมรบ 3 วัน

ในประเทศไม่มีปัจจัยอะไรช่วงนี้ประเทศไทยเงียบๆ หลังจากเลิกพ.ร.ก.ไปแล้วคงต้องรอดูว่าจะมีสถานการณ์วุ่นวายหรือเปล่า ไม่มีก็ดี ปีหน้าก็เลือกตั้ง

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(22 ธ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,559.49 จุด เพิ่มขึ้น 26.33 จุด(+0.23%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,258.84 จุด เพิ่มขึ้น 4.24 จุด(+0.34%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,671.48 จุด เพิ่มขึ้น 3.87 จุด (+0.15%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 308.82 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 90.48 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.66 ดอลลาร์
  • สภาพัฒน์คาด จีดีพี ปีนี้โตทะลุ 8% แรงหนุนจากภาคการส่งออกขยายตัวดี ส่งผลบวกเศรษฐกิจปีหน้าขยายตัวเกินเป้า 4.5% เตือนปีหน้าเศรษฐกิจและค่าเงินยังเสี่ยง นายแบงก์ฟันธง กนง.ขึ้นดอกเบี้ยนโยบายแตะ 3.5% เพื่อสกัดเงินเฟ้อด้าน"ไตรรงค์"คาดสหรัฐออกคิวอี 3 กระตุ้นเศรษฐกิจ แนะภาคธุรกิจรวมกลุ่มเจาะตลาดใหม่ ลดความเสี่ยงค่าเงินแข็ง ด้าน ส.อ.ท.หวั่นการเลือกตั้งกระทบเศรษฐกิจ
  • ทีโอทีถกเครียดผ่าทางตันปัญหาเอ็มวีเอ็นโอ เสนอ 2 โมเดลให้ทำตลาดขายส่ง ต้องมีแบรนด์ทีโอทีต่อท้าย กับให้บริการโรมมิ่งโครงข่าย ระบุแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก่อนรอตีความกฎหมายชัดเจน ระบุผู้บริหารทีโอทีแต่ละคน"อืด"ทั้งที่เสนอรูปแบบกันไว้แล้วยุค"วรุธ"แต่ไม่หารือกัน"นที"ระบุหากมีปัญหาทำตลาดให้ทีโอทีส่งเรื่องร้องเรียนมา ส่วนใบอนุญาตเอ็มวีเอ็นโอให้ไปทั้งสิ้น 17 ราย
  • นักเศรษฐศาสตร์ห่วงวินัยการคลังหวั่นงบลงทุนถูกตัดทอนเพื่อไปใช้โครงการประชาวิวัฒน์ พร้อมชำแหละรายจ่ายประจำใกล้เคียงรายรับ หากรัฐลงทุนเพิ่มต้องกู้อย่างเดียว ด้านภาคเอกชนค้านรัฐออกมาตรการลดค่าครองชีพถาวร ชี้สร้างภาระงบประมาณ-ทำให้ประชาชนไม่พัฒนาตัวเอง พร้อมเสนอแก้กฎหมายจ้างงานรายชั่วโมงสำหรับคนทุกกลุ่ม ดึงแรงงานนอกระบบเข้าประกันสังคม
  • "พรทิวา"เรียกผู้ประกอบการ 200 ราย แจงมาตรการตรึงราคาสินค้า 3 เดือน ยันรายใหญ่ 90% ยอมรับ พร้อมพิจารณาปรับ "น้ำมันปาล์ม-ปุ๋ย" หลังปีใหม่ นายกสมาคมค้าปุ๋ย ยันไม่ตรึงราคาต่อ ขู่ไตรมาสหน้าของขาดตลาดแน่ ขณะที่"โลตัส"ส่งหนังสือขอเลิกขายปาล์มขวด หลังต้นทุนพุ่งทำขาดทุน 40 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ