บลจ.บัวหลวง มองแนวโน้มอุตฯกองทุนปีหน้าแข่งแรงหลังแบงก์เน้นทำตลาดมากขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 23, 2010 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.บัวหลวง กล่าวว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมกองทุนในปี 54 จะมีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น เนื่องจากธนาคารพาณิชย์ที่ถือหุ้นใน บลจ.ต่างๆ จะเข้ามาในตลาดมากขึ้น และแต่ละธนาคารก็จะมีการแข่งขันกันเอง ด้วยการมีลูกเล่นหรือผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกมามากขึ้น รวมถึงจะมีการบูรณาการผลิตภัณฑ์และการตลาดเข้าด้วยกัน ส่วนหนึ่งก็มองว่าจะส่งผลดีกับลูกค้าเนื่องจากจะมีโปรโมชั่นต่างๆ ออกมา แต่อย่างไรก็ตาม ลูกค้าควรจะต้องตัดสินใจให้ดีและต้องคำนึงถึงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย

สำหรับ บลจ.บัวหลวงในปี 54 จะเน้นการทำตลาดในส่วนของงานบริหารกองทุนสำรองเลี้ยงชีพและและกองทุนส่วนบุคคลมากขึ้น หลังจากที่ได้มีการโอนย้ายธุรกิจดังกล่าวมาจากธนาคารกรุงเทพตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.53 จึงทำให้บริษัทมีการปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อรองรับธุรกิจใหม่ โดยเพิ่มกลุ่มธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพและกลุ่มธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลขึ้น ทำให้ขณะนี้บริษัทฯมี 4 กลุ่มธุรกิจเมื่อรวมกับกลุ่มธุรกิจกองทุนรวมกับกลุ่มธุรกิจกองทุนอสังหาริมทรัพย์ที่มีอยู่แล้ว

ในปีนี้บริษัทฯได้มีการวางโครงสร้างพื้นฐานของกลุ่มธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพไปแล้ว ส่วนกลุ่มธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลก็คาดว่าจะได้แผนโครงสร้างการทำงานภายในไตรมาส 1/54

"ปีหน้า provident fund กับ private fund ก็คงทำได้เต็มที่ แต่ในส่วนของ mutual fund มันก็ต้องพึ่งพาแบงก์ ซึ่งก็ต้องคุยกันมากขึ้น"นางวรวรรณ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทฯมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ประมาณ 2.08 แสนล้านบาท แบ่งเป็นกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 4.55 หมื่นล้านบาท กองทุนส่วนบุคคล 1.68 พันล้านบาท และกองทุนรวม 1.61 แสนล้านบาท

นางวรวรรณ กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทฯในระยะยาวว่า จะมุ่งเป็นสถาบันการเงินที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ลงทุนให้บริหารเงินลงทุน ด้วยความยึดมั่นในผลประโยชน์ของลูดค้าเป็นสำคัญ โดยจะตระหนักถึงคุณค่าขององค์กรคือ "P L E" ซึ่งได้แก่ Prudence ความสุขุม รอบคอบ และมองการณ์ไกล , Integrity ยึดถือหลักคุณธรรมและความซื่อสัตย์ มีความมั่นคง เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน , Excellence เป็นมิตรแท้ที่มีความเป็นเลิศในด้านการบริการและบริหารกองทุน

ล่าสุด กลุ่มธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของบริษัทฯได้รับการแต่งตั้งจากสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง (สกย.) ให้เป็นบริษัทจัดการกองทุนเพื่อบริหารกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของพนักงาน ซึ่งจดทะเบียนแล้วเป็นรอบสัญญาที่ 3 ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.54-31 ธ.ค.55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ