(เพิ่มเติม) PTT ตั้ง"นริศ"รักษาการประธานบอร์ด หลัง"ณอคุณ" ลาออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 24, 2010 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณอคุณ สิทธิพงศ์ ปลัดกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า คณะกรรมการ บมจ.ปตท. (PTT) มีมติตั้งนายนริศ ชัยสูตร ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) รักษาการประธานคณะกรรมการแทน หลังจากตนได้ลาออกจากตำแหน่ง เป็นระยะเวลา 4 เดือน หลังจากนั้นในช่วงเดือนเม.ย. 54 จะมีการคัดเลือกตำแหน่งใหม่อีกครั้ง เนื่องจากจะมีกรรมการหมดวาระ 6 คน ซึ่งต้องให้กียรติกรรมการคนใหม่มาคัดเลือกประธานกรรมการด้วย

สำหรับสาเหตุที่ลาออกเนื่องจากเป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ต้องการให้มีความโปร่งใสในการบริหารงานโดยเฉพาะหน่วยงานที่ดูแลด้านสาธารณูปโภค และในช่วงนี้ที่กระทรวงพลังงานมีงานที่จะต้องดูแลเป็นจำนวนมาก โดยมีปัญหาเรื่องพลังงานทดแทน มีปัญหาเรื่องวัตถุดิบขาดแคลน เช่น เอทานอล และไบโอดีเซล จึงต้องการที่จะเข้ามาทำงานของกระทรวงพลังงานอย่างเต็มที่ โดยจะมีผลทันทีหลังจากแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ซึ่งคาดว่าจะแจ้งภายในวันนี้

"ได้แจ้งต่อที่ประชุมบอร์ด เพื่อขอลาออกจากการเป็นประธานบอร์ด หลังจากที่ได้เป็นประธานมาแล้ว 3 ปี หรือตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2550 โดยจะเหลือแค่ตำแหน่งกรรมการเท่านั้น" นายณอคุณ กล่าว

ส่วนตำแหน่งประธานบอร์ดบมจ. ไออาร์พีซี (IRPC) และบมจ. ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น (PTTAR) ยังไม่ขอตอบ

สำหรับการประชุมบอร์ด ปตท.ในวันนี้ ได้มีการอนุมัติแผนการลงทุน 5 ปี และแผนการลงทุนปี 2554 ซึ่งจะเน้นการลงทุนในเรื่องของการขุดเจาะสำรวจและผลิตปิโตรเลียมเป็นหลัก เนื่องจากปตท.จะต้องดูแลเรื่องความมั่นคงในการจัดหาพลังงานของประเทศ ดังนั้นจึงให้บมจ.ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) ออกไปลงทุนสำรวจปิโตรเลียม นอกจากนี้ยังได้อนุมัติเกี่ยวกับเรื่องกรีนโปรเจคต์ อนุมัติแผนแม่บทเกี่ยวกับการลงทุนที่จะลดปัญหาโลกร้อน ที่จะมีการลงทุนในกรีนโปรเจคต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ