ADVANC ไม่หวั่นทีโอทีฟ้อง ชี้ในสัญญาให้ตั้งอนุญาโตตุลาการหากมีข้อพิพาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 27, 2010 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร เมตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) กล่าวว่า จากกรณีที่ บมจ.ทีโอที เตรียมฟ้องบริษัท ราว 1.1 แสนล้านบาทจากความเสียหายการแก้ไขสัญญาสัมปทาน ระบบเติมเงิน โรมมิ่ง และ ภาษีสรรพสามิตตามความเห็นของคณะกรรมการมาตรา 22 ตาม พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ นั้น ขณะนี้บริษัทยังไม่ได้รับคำฟ้องแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ในสัญญาฯได้ระบุว่าหากมีข้อพิพาทระหว่างกันต้องตั้งอนุญาโตตุลาการ

"ขอดูเอกสารก่อน ต้องดู Case ที่เกิดว่าเขาฟ้องอะไรอย่างไร และก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอนที่เขียนไว้ในสัญญา เท่านั้นเอง ถ้ามีข้อพิพาทก็เข้าสู่กระบวนการอนุญาโตฯ"นายวิเชียร กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

สำหรับกรณีที่ ADVANC กล่าวว่า บริษัทเตรียมที่จะขอทำการตลาดรูปแบบการบริการขายส่งบริการบนโครงข่ายเสมือนจริง(MVNO) หากบมจ.กสท โทรคมนาคม เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ ในการทำ 3G บนคลื่นเดิม(HSPA) บริษัทก็จะขออนุญาตทำด้วย

ทั้งนี้ บริษัทได้มีบริษัทลูก 2 แห่งที่ได้รับใบอนุญาตในการทำ MVNO เพื่อรองรับธุรกิจไว้แล้ว 2 บริษัทคือ บริษัท ไวร์เลส ดีไวซ์ ซัพพลาย จำกัด(WDS) และ บริษัท แอดวานซ์ โมบาย บรอดแบรนด์ (AMD) เพื่อให้บริษัทหนึ่งขอทำ MVNO กับ ทีโอที และอีกบริษัทหนึ่งทำกับ กสท.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ