ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าลบ 39.04 จุด จากแรงขายทำกำไร-ดาวโจนส์อ่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 28, 2010 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าอ่อนตัวลงในวันนี้ (28 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไร นอกจาก ตลาดยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของเงินเยน และการปิดลบของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดเช้าลดลง 39.04 จุด หรือ 0.38% แตะที่ 10,316.95 จุด

หุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหินร่วงลงหนักสุดในช่วงเช้าวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ และกลุ่มเหมืองแร่ ส่วนหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ กลุ่มธนาคาร และกลุ่มประกัน ดีดตัวขึ้น

ยูมิ นิชิมุระ นักวิเคราะห์จากไดวา ซิเคียวริตีส์ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า นักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรหุ้นบริษัทเทคโนโลยีชั้นสูงและกลุ่มรถยนต์ อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายโดยรวมได้แรงหนุนจากรายงานผลผลิตภาคอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่งในเดือนพ.ย. ซึ่งทำให้นักลงทุนเชื่อมั่นว่าผลผลิตอุตสาหกรรมในเดือนธ.ค.และม.ค.จะขยายตัวขึ้นด้วย

กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนพ.ย.ขยายตัว 1.0% จากเดือนต.ค. ทำสถิติขยายตัวเป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน และมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.9 % เนื่องจากผลผลิตยานยนต์ปรับตัวสูงขึ้น

นักลงทุนจับตาดูความเคลื่อนไหวในตลาดหุ้นจีนในวันนี้ หลังจากตลาดร่วงลง 1.9% ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ธนาคารกลางจีนประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ประเภท 1 ปี เป็น 5.81% และอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประเภท 1 ปีเป็น 2.75% ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่ามา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ