TRUE พุ่ง 5.34% คึกคัก เก็งประเด็นซื้อ Hutch หากกสท.เลิกซื้อเป็นทางการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 28, 2010 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TRUE ราคาพุ่งขึ้น 5.34% มาอยู่ที่ 6.35 บาท เพิ่มขึ้น 0.35 บาท มูลค่าซื้อขาย 773.40 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.56 น. โดยเปิดตลาดที่ 6.65 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.90 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.60 บาท

นายฐาปน พานิช นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)ปรับตัวสูงขึ้นในเช้านี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาซื้อเก็งกำไรของนักลงทุนในประเด็นการเข้าซื้อ Hutch ซึ่งเช้านี้มีข่าวว่า ICT จะเสนอครม.ให้บมจ.กสท.โทรคมนาคมยกเลิกแผนซื้อ Hutch

การดำเนินการดังกล่าวเสมือนเป็นการสนับสนุนให้ TRUE ซื้อ Hutch เพราะไม่ต้องการให้ กสท.ลงทุนเอง แต่ต้องการให้คนอื่นรับความเสี่ยงดีกว่า เมื่อเป็นเช่นนี้ก็เหมือนไม่มีคนมาขวาง TRUE ซื้อ Hutch

อีกทั้งตามแผนของ TRUE ก็พยายามจะซื้อ Hutch ให้จบภายในสิ้นปีนี้ แต่เชื่อว่าคงจะทำได้ยาก เพราะเท่าที่ดูยังขัดกับพ.ร.บ.ร่วมทุนฯ และพ.ร.บ.คลื่นความถี่ใหม่ ปัญหาที่ติดขัดด้านกฎหมาย ทำให้เป็นอุปสรรคของ TRUE ในการซื้อ Hutch

"TRUE เป็นหุ้นที่เล่นตามกระแสข่าวที่เกิดขึ้น และช่วงนี้ก็มีข่าวออกมาให้เล่นอย่างต่อเนื่องได้ ตอนนี้ก็เล่นในเรื่องซื้อ Hutch ต่อไปก็ยังมีประเด็นเรื่อง 3G เล่นได้อีก อย่างไรก็ดีให้ราคาเป้าหมายสำหรับปี 2554 ไว้ที่ 5.60 บาท/หุ้น"นายฐาปน กล่าว

บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) ระบุว่า ที่ประชุม ครม.วันนี้น่าจะสั่ง กสท.ยุติการซื้อ Hutch อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อ TRUE ซึ่งกำลังยื่นซื้อกิจการ Hutch เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ