นายกฯ พบสื่อ/ประธานนปช.แถลง/กสทช.ประชุมคณะกรรมการนัดแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 29, 2010 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นข่าวที่น่าสนใจสำหรับวันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการจัดงานสรุปผลการปฏิบัติงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ในปี 53 พร้อมแถลงแผนการทำงานของกอ.รมน.ในปี 54 พร้อมมอบนโยบายแก่ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงและหน่วยงานต่างๆ ในสังกัด
  • นายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลได้สัมภาษณ์พิเศษในประเด็นต่างๆ ซึ่งคงจะได้มีการพูดถึงการตั้งฉายาของรัฐบาลและตัวนายกรัฐมนตรีเอง หลังจากที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลได้ตั้งฉายาให้กับรัฐบาลชุดนี้ว่า "รัฐบาลรอดฉุกเฉิน"
  • ช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ และต่อด้วยการบันทึกเทปอ่านหนังสือให้ผู้พิการทางสายตา ขณะที่ช่วงค่ำ จะเป็นประธานงานเลี้ยงปิดการแข่งขันกีฬาทำเนียบเกมส์ประจำปี 2553
  • นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ช่วงบ่ายวันนี้ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง จะแถลงข่าววันนี้ คาดว่าจะเป็นการออกมารับลูกกับข้อมูลสำนวนคดีการเสียชีวิตของผู้ชุมนุม 6 คนที่วันปทุมวนารามของ DSI ที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.เคยนำออกมาเปิดเผยไว้ก่อนหน้านี้

นอกจากนี้เกี่ยวกับความคืบหน้าการช่วยเหลือเสื้อแดงที่ถูกคุมขังในเรือนจำ วานนี้คณะกรรมการบริหารกองทุนยุติธรรมอนุมัติให้ช่วยเหลือเสื้อแดง 11 ราย ซึ่งขั้นตอนต่อไปทางกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพจะไปดำเนินการตามที่คณะกรรมการมีมติออกมา

  • นายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เตรียมเปิดแถลงข่าวที่รัฐสภา เรื่องการเสียชีวิตของช่างภาพชาวญี่ปุ่น และประชาชน รวม 91 ศพ ในช่วงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในเดือน เม.ย.-พ.ค.ที่ผ่านมา
  • นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมชาติพัฒนา เปิดบ้านราชวิถีให้ลูกพรรคเข้าอวยพรปีใหม่ ต้องจับตามองว่างานนี้ 3 Pจากพรรคเพื่อแผ่นดิน ทั้ง "ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี" "นายพินิจ จารุสมบัติ" และ"นายปรีชา เลาหพงษ์ชนะ" จะมาร่วมแจมด้วยหรือไม่
  • คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายประชา ประสพดี สส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน จะประชุมพิจารณากรณีนายวีระศักดิ์ จินารัตน์ อดีตผู้ช่วยรมว.พาณิชย์ และอธิการบดีวิทยาลัยโปลีเทคนิคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พัวพันกับการทำสัญญาซื้อข้าวจากรัฐ โดยใช้เงินกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษามาทำสัญญาค้ำประกัน โดยเชิญนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ เป็นผู้เสียหายเนื่องจากดูแลกองทุนเงินกู้เพื่อการศึกษา และนายวีระศักดิ์ เข้าชี้แจง โดยเฉพาะเรื่องที่มาของแคชเชียร์เช็คธนาคารกรุงไทย สาขาอุบลราชธานี จำนวน 2.5 หมื่นล้านบาทที่นายวีระศักดิ์ สั่งซื้อ ว่ามีส่วนพัวพันการประมูลข้าวฉาวหรือไม่

นอกจากนี้ คณะกรรมาธิการฯ จะเข้าเยี่ยมกลุ่ม นปช.ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำคลองเปรมเพื่อตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ผู้ถูกคุมขังว่า ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือไม่ด้วย

  • ศาลอาญารัชดา มีคำสั่งเลื่อนนัดฟังคำพิพากษาในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่มี พล.อ.วาสนา เพิ่มลาภ เป็นประธานฯ ถูกฟ้องกรณีออกระเบียบขึ้นค่าตอบแทนให้กับตัวเองเช้าวันนี้ หลังจากเลื่อนมาจากวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา
  • ส่วนประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ หอการค้าไทยร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงข่าว เรื่อง"แผนส่งเสริมจรรยาบรรณและขีดความสามารถในการแข่งขันของไทย" รวมทั้งรายงานการติดตามและประเมินสถานการณ์คอร์รัปชั่นของไทย และการแถลงดัชนีคอร์รัปชั่น โดยนายดุสิต นนทนาคร ประธานกรรมการหอการค้าไทย
  • คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.) ปฏิบัติหน้าที่คณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) จะประชุมคณะกรรมการทั้ง 7 คนนัดแรกวันนี้หลังจากปรับเปลี่ยนองค์กรจาก กทช. มาเป็น กสทช. เพื่อเตรียมวางโครงสร้างองค์กรและภารกิจหน้าที่ที่ชัดเจนสำหรับการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งเรื่องของนโยบายต่างๆ เพื่อให้คนไทยที่เฝ้ารอเทคโนโลยี 3G จะได้มีโอกาสได้ใช้เสียที
  • วันนี้ถือเป็นวันแรกของการขยายระยะเวลาขึ้นทะเบียนเกษตรกรเพิ่มเติม ไปจนถึงวันที่ 30 ธ.ค.2553 จากเดิมที่หมดเขตตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้เกษตรกรที่มาขึ้นทะเบียนไม่ทันรีบมาดำเนินการ เพื่อใช้สิทธิตามกฎหมายโดยเฉพาะ พ.ร.บ.สภาเกษตรกรแห่งชาติ 2553 ที่กำหนดบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา รวมถึงการใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดในวันที่ 13 ก.พ. 2554
  • นายธีรศักดิ์ สุวรรณยศ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ibank) จะร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการสินเชื่อสวัสดิการพนักงาน กสท โทรคมนาคม ที่อาคารศูนย์บริการลูกค้า ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ
  • บมจ.ปตท. (PTT) ร่วมกับ บมจ.ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์เคมิคัลส์ (UAC) แถลงข่าวเกี่ยวกับ "ความคืบหน้าโครงการผลิตก๊าซชีวภาพอัด (CBG)" ที่ ปตท.สำนักงานใหญ่
  • นายต่อศักดิ์ วานิชขจร อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาแถลงข่าวเรื่องลักษณะอากาศในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ห้องบรรยายสรุปลักษณะอากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา
  • ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานในงานเริ่มดำเนินการโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ส่วนต่อขยายสายสีลม (ตากสิน-เพชรเกษม)บริเวณที่ตั้งสถานีบางหว้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ