ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กแรงซื้อหุ้นพลังงานหนุนดาวโจนส์ปิดบวก 9.84 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 30, 2010 06:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (29 ธ.ค.) จากแรงซื้อที่ส่งเข้าหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานและกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ และจากการที่นักลงทุนยังคงมีความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ อย่างไรก็ตาม วอลุ่มการซื้อขายในตลาดเบาบางมาก เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายในช่วงปลายปี

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ขยับขึ้น 9.84 จุด หรือ 0.09% ปิดที่ 11,585.38 จุด ดัชนี S&P 500 ดีดขึ้น 1.27 จุด หรือ 0.10% ปิดที่ 1,259.78 จุด และดัชนี Nasdaq เพิ่มขึ้น 4.05 จุด หรือ 0.15% ปิดที่ 2,666.93 จุด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานและกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ โดยดัชนี S&P 500 หุ้นกลุ่มพลังงานดีดตัวขึ้น 1.04% หุ้นเอ็กซอนโมบิลปิดบวก 0.18% และหุ้นเชฟรอนปิดพุ่งขึ้นเช่นกัน หลังจากราคาน้ำมันดิบยัคงเคลื่อนไหวใกล้ระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 ปี อันเป็นผลมาจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นและสต็อกน้ำมันที่ปรับตัวลดลง

หุ้นโนเบิล เอนเนอร์จี ปิดพุ่งขึ้น 2.6% หลังจากบริษัทยืนยันการสำรวจพบแหล่งสำรองก๊าซธรรมชาติขนาด 16 ล้านล้านลูกบาศก์ฟุตในพื้นที่ชายฝั่งเลเวียธาน

ส่วนหุ้นในกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์นั้น หุ้นมอนซานโตปิดพุ่ง 2.7% หุ้นเอเจียม อิงค์ (ยูเอสเอ) ปิดบวก 4.52% และหุ้นฟรีพอร์ท-แมคมอร์แกน คอปเปอร์ ปิดบวก 0.74% หลังจากราคาโลหะในตลาดโลกทะยานขึ้นเพราะได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์

หุ้นค้าปลีกดีดตัวขึ้น โดยหุ้นวอล-มาร์ท สโตเรส ปิดบวกราว 0.6% เนื่องจากนักลงทุนยังคงเชื่อมั่นเรื่องการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและตลาดแรงงานของสหรัฐ โดยสเปนดิงพัลส์ ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านธุรกิจค้าปลีกในเครือมาสเตอร์การ์ด แอดไวเซอร์ส เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกของสหรัฐในช่วงเทศกาลคริสต์มาสปีนี้ พุ่งขึ้น 5.5% แตะ 5.84 แสนล้านดอลลาร์ ทำสถิติปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งสุดในรอบ 5 ปี

อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายในตลาดค่อนข้างซบเซา ในขณะที่วอลุ่มการซื้อขายมีอยู่เพียงเบาบาง เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายในช่วงปลายปี นอกจากนี้ ภาวะการซื้อขายในตลาดพันธบัตรสหรัฐยังเงียบเหงาเช่นกัน โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 2.83% เมื่อวานนี้ จากระดับของวันก่อนที่ 2.85%

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ สมาคมผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อแห่งชาติจะเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ชิคาโกเดือนธ.ค. และสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติเปิดเผยยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนพ.ย. ส่วนวันศุกร์ สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยดัชนีภาคการผลิตเดือนธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ