ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีส่งท้ายปีแกว่งแคบตามภูมิภาค Window Dressing,LTF-RMF หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 30, 2010 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากเป็นวันทำการสุดท้ายของปีนี้ โดยตลาดฯยังได้รับปัจจัยหนุนจากแรงซื้อของกองทุน LTF และ RMF รวมถึงการทำปิดงวดบัญชีสิ้นปี(window dressing) ทั้งนี้ คาดว่า P/E ตลาดหุ้นไทยในปีนี้จะอยู่ที่ 15 เท่า

ด้านกลยุทธ์ แนะนำเก็งกำไรหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ จากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง

"วันนี้คงไม่มีอะไร แกว่งกรอบแคบ ไม่มี factor ใหม่ แต่จะได้แรงหนุนจาก LTF , RMF และ window dressing"นายเทิดศักดิ์ กล่าว

พร้อมให้แนวรับ 1,030 จุด แนวต้าน 1,038 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(29 ธ.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,585.38 จุด เพิ่มขึ้น 9.84 จุด(+0.09%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,259.78 จุด เพิ่มขึ้น 1.27 จุด(+0.10%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,666.93 จุด เพิ่มขึ้น 4.05 จุด(+0.15%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 267.16 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 91.12 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 37 เซนต์
  • หอการค้าไทยเผยดัชนีสถานการณ์คอร์รัปชั่นไทยอยู่ในขั้นรุนแรงมาก ได้ 3.5 จากเต็ม 10 นักธุรกิจเป็นกลุ่มที่เห็นว่าสถานการณ์เลวร้ายที่สุด ส่วนแนวโน้มในอนาคตยังแย่ลง แนะทุกฝ่ายแก้ปัญหาก่อนกระทบขีดแข่งขัน
  • "นิด้า" คาดแนวโน้ม ศก.ไทยปี 54 โต 4% จับตาปัจจัยเสี่ยง ดบ.ขาขึ้น-เงินเฟ้อ-การเมือง พร้อมตลาดหุ้นสดใส มีโอกาสทะลุ 1,150 จุด สรรพากรฟุ้งรีดรายได้ 3 เดือนพุ่ง
  • อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เผย ได้สั่งการให้สำนักงานส่งเสริมการค้า(ทูตพาณิชย์)ในยุโรป ติดตามสถานการณ์และประเมินผลกระทบจากประเทศในกลุ่มยุโรปจะมีการปรับเพิ่มภาษีมูลค่าเพิ่ม เบื้องต้นคาดว่าจะมีผลกระทบทางจิตวิทยาต่อการระมัดระวังการใช้จ่ายเงินและอาจมีผลกระทบต่อการนำเข้าสินค้าของยุโรปลดลง แต่เชื่อว่าหลังจากประชาชนปรับตัวแล้วกำลังซื้อและการนำเข้าจะเข้าสู่ภาวะปกติ คาดว่าจะไม่เกิน 1-2 เดือนแรกของปี 2554 และไม่กระทบต่อการส่งออกรวมปี 2554 ที่กรมยังตั้งเป้าหมายขยายตัวไม่ต่ำกว่า
  • ททท.ปลื้มแนวโน้มท่องเที่ยวปีใหม่คึกคัก คาดเงินสะพัดจากท่องเที่ยวกว่า 3.85 พันล้านบาท ชี้การเมืองนิ่ง-เศรษฐกิจขาขึ้นเป็นปัจจัยหนุนแถมภาคขนส่งเพิ่มเที่ยวการเดินทางช่วยอีกแรง มั่นใจยอดนักท่องเที่ยวปีนี้ได้ตามเป้า 15.3 ล้านคน
  • กสท.ยันลูกค้าฮัทช์กว่า 8 แสนรายยังใช้บริการได้ตามปกติ เพียงแต่ในอนาคตจะมีการเปลี่ยนเทคโนโลยีจาก CDMA เป็น HSPA พร้อมทั้งปรับโครงสร้างธุรกิจบริการโทรศัพท์มือถือกสทในรูปแบบใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ