กสิกรฯคาดดัชนีหุ้นไทยเปิดศักราชใหม่ 54 มีโอกาสอ่อนตัวลงจากแรงขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 31, 2010 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์แนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์แรกของปี 2554 (3-7 ม.ค.54)ว่า ดัชนีมีโอกาสอ่อนตัวลงจากแรงขายทำกำไร ท่ามกลางธุรกรรมการซื้อขายที่น่าจะยังคงเบาบางต่อเนื่อง โดยคาดว่าดัชนีจะมีแนวรับที่ 1,017 และ 1,010 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 1,036 และ 1,055 จุด ตามลำดับ

สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตาม ได้แก่ การรายงานตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ธ.ค. 53 โดยกระทรวงพาณิชย์ ประเด็นทางการเมือง ซึ่งรวมถึงการประกาศนโยบายของรัฐบาล ตลอดจนการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ โดยเฉพาะเครื่องชี้ตลาดแรงงาน ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด

ทั้งนี้ในปี 2553 ตลาดหุ้นไทยปิดทะยานขึ้นกว่า 40% จากสิ้นปีก่อน ดัชนีหุ้นไทยปิดลดลงเล็กน้อยในวันจันทร์ในทิศทางเดียวกับตลาดภูมิภาค ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลจากหุ้นกลุ่มสื่อสารที่ยังคงได้รับแรงกดดันจากความเสี่ยงทางกฎหมายและกฎระเบียบ

อย่างไรก็ตาม ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันอังคารถึงวันพุธ โดยได้รับแรงหนุนจากเม็ดเงินลงทุนจากกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) อีกทั้งจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มโรงกลั่น หลังราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ทว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลงในวันพฤหัสบดี โดยนักลงทุนลดสถานะการลงทุนก่อนวันหยุดยาวในเทศกาลปีใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ