ติดตามการช่วยเหลือ 7 คนไทย/นปช.ยื่นคำร้องประกันตัว 7 แกนนำ/พาณิชย์แถลงเงินเฟ้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 4, 2011 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะที่"เครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ" เตรียมเปิดเวทีปราศรัยประท้วงรัฐบาลกัมพูชา ที่จับตัว 7 คนไทยไปคุมขังในข้อหารุกดินแดนที่ จ.สระแก้ว เนื่องจากทางฝ่ายความมั่นคงไม่อนุญาตให้เข้าใกล้พื้นที่บ้านหนองจานอย่างแน่นอน เพราะเกรงว่าจะเกิดปัญหากระทบกระทั่งกับทหารเขมรที่อยู่บริเวณชมรมบ้านหนองจาน

  • ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีการหารือกรณีที่นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ สส.กรุงเทพฯพรรคประชาธิปัตย์ ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำเปรซอร์ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาว่า ขาดคุณสมบัติหรือไม่ กรณีที่รัฐธรรมนูญระบุว่า สส.ต้องห้ามถูกคุมขังโดยหมายของศาล
  • ด้านความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง เปิดมาวันแรกนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมทนายความ เตรียมแถลงข่าวเรื่องการยื่นคำร้องขอประกันตัวชั่วคราว7 แกนนำ นปช. ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษ กรุงเทพมหานคร ที่สมาคมทนายความ ถนนราชดำเนิน จากนั้นในช่วงบ่ายจะนำคำร้องในการขอปล่อยตัวชั่วคราวพร้อมหลักทรัพย์ที่เตรียมไว้ เพื่อยื่นต่อศาลอาญารัชดา
  • ครบรอบ 6 ปี เหตุการณ์ วันที่ 4 ม.ค.2547 โดยกลุ่มก่อการร้ายบุกเข้าปล้นปืนครั้งใหญ่จากกองพันพัฒนาที่ 4 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "ค่ายปิเหล็ง" ต.ปิเหล็ง อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เหตุการณ์ปล้นปืนในครั้งนั้นจึงกลายเป็นเริ่มต้นแห่งความรุนแรงในดินแดนภาคใต้ ขณะที่ต้องติดตามว่ากระทรวงมหาดไทย จะมีการเสนอให้ยกเลิกพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส และ อ.กาบัง จ.ยะลา ตามที่นายกรัฐมนตรีออกมาระบุก่อนหน้านี้หรือไม่
  • ปัจจัยเศรษฐกิจสำหรับวันนี้ กระทรวงพาณิชย์แถลงตัวเลขอัตราเงินเฟ้อของเดือน ธ.ค.ปี 53 ที่เพิ่งผ่านมาว่าเป็นอย่างไร แต่แนวโน้มน่าจะขยายตัวสูงขึ้นเฉลี่ยประมาณร้อยละ 3
  • วันนี้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ต้องจ่ายค่าโดยสารเพิ่มรถธรรมดาจาก 15 บาทตลอดสาย เป็น 15-45 บาท ส่วนรถด่วนจาก 100 บาท เป็น 150 บาท และยังเป็นวันแรกที่แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ เปิดเพื่อเช็กระบบเช็กอินและระบบขนส่งสัมภาระของรถไฟฟ้า ซึ่งผู้โดยสารที่ต้องการเช็กอินและขนส่งสัมภาระ สามารถทำการเช็กอินล่วงหน้าก่อนเดินทางได้ 3-13 ชั่วโมง โดยช่วงแรกจะมี 2 สายการบินที่รองรับการให้บริการ คือ สายการบินไทยและสายการบินบางกอกแอร์เวย์
  • เครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยแอลกอฮอล์จะเข้าเจรจานายเกียรติ สิทธีอมร ผู้แทนการค้าไทยโดย นพ.ทักษพล ธรรมรังสี ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยปัญหาสุรา ในฐานะประธานศึกษาผลกระทบ FTA Thai-EU พร้อมนำเสนอข้อมูลวิชาการยืนยันผลกระทบ เพื่อสอบถามท่าทีรัฐบาล กรณีไฟเขียวบัญชีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมทั้งพระสงฆ์นักพัฒนา แกนนำเยาวชน และผู้ได้รับผลกระทบจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

-นายชินภัทร ปัญยารชุน ประธานชมรมเจ้าหน้าที่ของรัฐแห่งประเทศไทยนำคณะประมาณ 50 คน เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อขอบคุณที่มติคณะรัฐมนตรีผ่านความเห็นชอบร่างระเบียบกระทรวงการคลังเพิ่มเติมเงินบำเหน็จตกทอด 15 เท่าของผู้รับบำเหน็จรายเดือน ณ ห้องสีฟ้า ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • องค์กรงดเหล้าพบนายกรัฐมนตรีเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ณ บริเวณหน้าตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • ดร.สมาน โอภาสวงศ์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ้งนำคณะกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง จำนวน 14 คน เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อมอบของขวัญวันเด็ก ประจำปี 2554 ณ ห้องโดมทอง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
  • ธนาคารเอชเอสบีซี แถลงข่าว "เอชเอสบีซี เปิดสาขาใหม่รุกตลาดลูกค้ารายย่อยไฮเอนด์" โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ