บลจ.กสิกรไทย ออก 2 กองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น วงเงินรวม 2 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 4, 2011 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ประเภทกำหนดอายุโครงการ 2 กองทุนเพื่อเป็นทางเลือกการลงทุน ได้แก่ กองทุนเปิดเค พันธบัตร 3 เดือน แอล (KGB3ML) โอกาสรับผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายที่ 1.70% ต่อปี ขนาดกองทุน 10,000 ล้านบาท อายุโครงการประมาณ 3 เดือน ลงทุนส่วนใหญ่ในพันธบัตรรัฐบาลไทย ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝากประจำหรือตราสารหนี้ของธนาคารออมสิน

และกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ 6 เดือน เอส (KFI6MS) อายุโครงการประมาณ 6 เดือน ประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 2.00% ต่อปี ขนาดกองทุน 10,000 ล้านบาท ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทย และเงินฝากประจำ 6 เดือนของธนาคาร Union National Bank (UNB) สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 7 ของประเทศ โดยมีรัฐบาลอาบูดาบีถือหุ้นใหญ่ประมาณ 50 % และ รัฐบาลดูไบถือหุ้นอีกประมาณ 10 % ได้รับอันดับเครดิตเรตติ้ง A+ จาก Fitch พร้อมนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน โดยทั้งสองกองทุนเสนอขายครั้งเดียว 6-12 ม.ค.54

นายพัชร กล่าวว่า เมื่อกองทุนดังกล่าวครบอายุ บริษัทจะนำเงินค่าขายคืนหน่วยลงทุนไปซื้อกองทุนเปิดเค ตลาดเงิน (K-MONEY) ให้โดยอัตโนมัติ ซึ่งถือเป็นอีกทางเลือกในการลงทุนที่เพื่อให้ผู้ลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจกว่าดอกเบี้ยเงินฝากอย่างต่อเนื่อง

ผู้ลงทุนที่สนใจ สามารถจองซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนเปิดเค พันธบัตร 3 เดือน แอล (KGB3ML) และกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ 6 เดือน เอส (KFI6MS) ได้ที่สาขาธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา และ บลจ. กสิกรไทย จำกัด ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ