AGE ตั้งเป้ายอดขายปี 54 โต 40% ดันกำไรเติบโต 50-60%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 4, 2011 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) เปิดเผยว่า ในปี 54 คาดว่ายอดขายบริษัทจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 40% จากการสั่งซื้อภายในประเทศที่เข้ามาแล้วเพิ่มขึ้น รวมกับการส่งออกไปประเทศจีนอีกประมาณ 5 แสน- 1 ล้านตัน ซึ่งจะทำให้กำไรสุทธิของบริษัทปีนี้ เพิ่มขึ้น 50-60% และจะทำให้ผู้ลงทุนได้รับผลตอบแทนจากเงินปันผลประมาณ 6-7%

อีกทั้งบริษัทเป็นกิจการที่มีขนาดเล็กกำลังเจริญเติบโต มีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการ และกำลังพิจารณาอยู่หลายโครงการ ล้วนแต่เป็นโครงการที่ดี และมีผลตอบแทนโครงการในอัตราที่สูง โครงการเหล่านี้จะเริ่มรู้รายได้ ตั้งแต่ปี 54 เป็นต้นไป

และในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.53 ได้อนุมัติแผนการเพิ่มทุนจำนวน 35 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนอัตราส่วน 4 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นเพิ่มทุน โดยผู้จองจะได้รับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญหรือ AGE-W1 อัตรา 1 หุ้นเพิ่มทุนต่อ 2 หน่วยใบแสดงสิทธิ ระยะเวลาใช้สิทธิภายในสามปี บริษัทฯจะได้เงินสดจากการเพิ่มทุนครั้งนี้ 140 ล้านบาท และเมื่อมีผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิแปลงเป็นหุ้นสามัญอีก 280 ล้านบาท รวม 420 ล้านบาท

โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท กำหนดวันที่ผู้ถือหุ้นมีสิทธิได้รับจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน และได้รับใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญที่จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในวันที่ 13 ม.ค.54 และปิดสมุดทะเบียนวันที่ 14 ม.ค.54 ผู้ลงทุนที่ประสงค์จะได้รับสิทธิจะต้องซื้อหุ้นก่อนวันที่ 11 ม.ค.54 (XR และXW) และ กำหนดระยะเวลาจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในวันที่ 31 ม.ค.-4 ก.พ.54 การเพิ่มทุนนี้จะจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนในอัตรา 4 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นเพิ่มทุน ในราคาหุ้นละ 4 บาท และจะได้รับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญหรือ AGE-W1 อัตรา 1 หุ้นเพิ่มทุนต่อ 2 หน่วยใบแสดงสิทธิ ในราคาหน่วยละ 0 บาท ระยะเวลาใช้สิทธิภายใน 3 ปี ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ถือหุ้นใช้สิทธิกันอย่างครบถ้วน

สำหรับเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนครั้งนี้ จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับยอดขายโตอย่างต่อเนื่อง และมีเป้าหมายรักษาวินัยทางการเงินตั้งเป้ารักษาอัตราหนี้สินต่อทุนให้อยู่ในระดับ 1 เท่าเศษ คาดไตรมาสแรก 2554 D/E ลดเหลือ 1.8 - 1.9 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ