CYBER ตั้งเป้าโต 50-70% ในปีนี้ ชูขยายสถาบัน Genius Planet เป็นไฮไลท์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 5, 2011 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนินทร์ วานิชวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ(CYBER) ตั้งเป้าผลการดำเนินงานในแง่ของผลประกอบการในปี 54 คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 50-70% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยเป็นการเติบโตที่มาจากธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์เกม และสถาบันเสริมทักษะ Genius Planet

"Genius Planet น่าจะเป็นไฮไลท์ที่จะสร้างฐานะของ CYBER ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทหันมาให้ความสำคัญด้วยการปรับโครงสร้างหรือออกแบบโรงเรียนให้มีความทันสมัย ส่งผลให้มีจำนวนลูกค้าที่เข้ามาซื้อแฟรนไชส์มากขึ้นด้วย มีจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้น และจะยังขยายสาขาต่อเนื่องในแต่ละไตรมาส"นายชนินทร์ กล่าว

แผนการดำเนินธุรกิจในปี 54 บริษัทจะเน้นรุกหนักในการขยายธุรกิจสถาบันเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็ก Genius Planet ควบคู่ไปกับธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์เกม โดยสถาบันเสริมทักษะ Genius Planet เป็นธุรกิจที่มีอัตรากำไรขั้นต้น(margin) ค่อนข้างสูง

ดังนั้น ในปี 54 สัดส่วนรายได้ที่มาจากธุรกิจสถาบันเสริมทักษะ Genius Planet จะเพิ่มเป็น 40-50% จากปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 30-35% ส่วนรายได้จากธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์เกมในปี 54 น่าจะลดลงอยู่ที่ 55% จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 60-65% อย่างไรก็ตาม ไม่ได้หมายความว่ารายได้จะลดลง แต่เป็นเพราะฐานรายได้ของสถาบันเสริมทักษะ Genius Planet ใหญ่ขึ้น

บริษัทเตรียมทุ่มงบทางการตลาดประมาณ 5-10 ล้านบาท เพื่อการตลาดและประชาสัมพันธ์สถาบันเสริมทักษะ Genius Planet อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อสื่อโฆษณาทุกสื่อ การจัดอีเวนท์ รวมถึงการจัดโรดโชว์ รวมไปถึงการใช้งบเพื่อพัฒนาฮาร์ดแวร์ขึ้นใช้เอง รวมถึงออกแบบการเพิ่มหลักสูตรใหม่ๆ ทั้งภาษาอังกฤษ และคณิตศาสตร์ นอกจากนี้ยังเตรียมขยายแฟรนไชส์เพิ่มเติมอีก 30 สาขา

สำหรับแนวโน้มธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์เกมปี 54 คาดว่าจะขยายตัวต่อเนื่องจากปี 53 โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศ แต่อาจจะไม่หวือหวามากนักเนื่องจากเป็นไปตามเทรนด์ของธุรกิจ ซึ่ง CYBER เตรียมรุกหนักในด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์เกม โดยไตรมาสแรกปีหน้าเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้น เช่น เกมออนไลน์รูปแบบต่างๆ และเกมบน Facebook อีกหลายเกม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ