ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิพุ่ง 1127.74 จุดเช้านี้ หลังสหรัฐเผยตัวเลขการจ้างงานสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 6, 2011 08:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวทะยาน 127.74 จุด หรือ 1.23% แตะที่ 10,508.51 จุด หลังตลาดเปิดทำการได้เพียง 15 นาทีในวันนี้ (6 ม.ค.) เนื่องจากตลาดได้รับแรงหนุนจากการรายงานข้อมูลตลาดแรงงานที่สดใสของสหรัฐ ซึ่งทำให้นักลงทุนมั่นใจว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวอย่างยั่งยืน และยังส่งผลให้เงินสกุลดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทีย[กับเงินสกุลเยน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หุ้นกลุ่มเครื่องจักรอุตสาหกรรมนำตลาดเพิ่มขึ้นในเช้าวันนี้ ตามมาด้วยกลุ่มสินเชื่อผู้บริโภค และ กลุ่มอุปกรณ์ขนส่ง

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดมีการซื้อขายอย่างคึกคัก โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มบริษัทส่งออก เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเยน โดยค่าเงินเยนลดลงสู่ระดับ 83 เยนต่อดอลลาร์ในเช้าวันนี้ หลังจากที่เพิ่มขึ้นแตะระดับ 82 เยนในช่วงบ่ายของเมื่อวาน

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากการรายงานตัวเลขการจ้างของ ADP Employer Services ที่ระบุว่า ภาคเอกชนทั่วประเทศสหรัฐเพิ่มการจ้างงาน 297,000 ตำแหน่งในเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นตัวเลขการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 10 ปี และมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 100,000 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นหลักฐานบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐได้ฟื้นตัวอย่างยั่งยืน ซึ่งช่วยหนุนตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ