โบรกฯชู BEC เด่น ผู้บริหารเผยขยายเวลาละครหลังข่าว-มีแผนปรับค่าโฆษณาอีกรอบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 6, 2011 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บทวิเคราะห์ บล.ธนชาต ระบุว่า เลือก BEC เป็น Top Pick ในกลุ่มและให้ราคาเป้าหมายที่ 49 บาท/หุ้น เพราะคาดว่าตลาดน่าทำการปรับประมาณการกำไรสำหรับ BEC ขึ้นอีกครั้ง จากแนวโน้มความต้องการโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์แข็งแกร่งในช่วง 4Q10 และคาดว่าจะมีแนวโน้มที่เป็นบวกต่อเนื่องไปยังปี 2011 ซึ่งเรามองว่าน่าจะเป็นปัจจัยผลักดันราคาหุ้น

ทั้งนี้ จากการสอบถามไปยังผู้บริหาร BEC ว่ามีแผนที่จะปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณาในอนาคตอันใกล้นี้หรือไม่ ซึ่งบริษัทฯ เปิดเผยว่า ความต้องการเวลาโฆษณาของบริษัทฯ ยังคงแข็งแกร่ง ดังนั้น ช่วง 4Q10 บริษัทฯ ได้ทำการขยายเวลาออกอากาศ"รายการละคร"ในช่วงวันธรรมดาออกไปราว 15 นาที เริ่มจาก 20.15 น.- 22.30 น.

นอกจากนี้ ในเดือน ก.พ.11 บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายเวลาออกอากาศ “รายการละคร" ในช่วงวันธรรมดาออกไปราว 15 นาที เริ่มจาก 18.45 น.-20.00 น. อีกด้วย ซึ่งหากความต้องการเวลาโฆษณายังคงแข็งแกร่งอย่างในปี 2010 บริษัทฯ อาจจะพิจารณาปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณาอีกครั้งในเดือน ต.ค.11

การขยายเวลาออกอากาศรายการละคร เป็นข่าวใหม่สำหรับเรา และตลาด แต่ส่งผลกระทบต่อกำไรไม่มากนัก เนื่องจากการขยายรายการไม่เพียงแต่สร้างรายได้ให้ BEC เท่านั้น แต่ยังทำให้เกิดต้นทุนในการผลิตแก่บริษัทฯ เพิ่มขึ้นอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่าการขยายเวลาออกอากาศนั้น สะท้อนถึงความต้องการเวลาออกอากาศของ BEC ที่แข็งแกร่ง ซึ่งน่าจะนำไปสู่โอกาสในการปรับอัตราค่าโฆษณาในเดือน ต.ค.11 ซึ่งเราได้ในสมมติฐานว่าบริษัทฯ จะปรับเพิ่มอัตราค่าโฆษณาราว 10% ในทุกรายการ เริ่มตั้งแต่เดือน ต.ค.11 ในประมาณการกำไรของเราแล้ว ดังนั้น เราจึงยังคงประมาณการอัตราการเติบโตของกำไรของเราที่ 21.5%y-y ในปี 2011 และ 16.4%y-y ในปี 2012 ของเราไว้เหมือนเดิม


แท็ก ว่าน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ