RATCH ลั่นพร้อมเข้าร่วม SPP หากเปิดรอบใหม่ เพื่อเพิ่มกำลังผลิตไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 6, 2011 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพพล มิลินทรางกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทยังมีความพร้อมเต็มที่จะเข้ารับการคัดเลือกในโครงการโรงไฟฟ้าผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็กประเภทสัญญา Firm ระบบ Cogeneration เพิ่มเติม หากทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)เปิดรับรอบใหม่ หลังจากรอบล่าสุดเพิ่งได้รับเลือก 3 โครงการ

“สำหรับ RATCH เราพอใจมากกับการที่ได้รับเลือกถึง 3 โครงการจากที่ยื่นเสนอไป 4 โครงการ โดยล็อตแรกที่กฟผ.เปิด 2 พันเมกกะวัตต์ และรอบต่อไปหากมีการเปิดัดเลือกอีกบริษัทก็มีความพร้อมในการเข้าประมูลอีกเพื่อเพิ่มขนาดเมกกะวัตต์ของ RATCH"นายนพพล กล่าว

การที่บริษัทได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ผลิตไฟฟ้าในโครงการ SPP จำนวน 3 โรง ขนาดกำลังการผลิตโรงละ 120-130 เมกกะวัตต์ ซึ่งจะต้องลงทุนแห่งละ 5-6 พันล้านบาท โดยจะใช้กระแสเงินสดของบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตร ซึ่งจะมีการก่อสร้างในพื้นที่โรงไฟฟ้าราชบุรีเดิม 2 แห่ง และที่นิคมอุตสาหกรรมนวนคร 1 แห่ง โรงไฟฟ้าทั้งหมดใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ต้องรอการเซ็น COD จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิต โครงการจะดำเนินการได้เมื่อใดขึ้นอยู่กับภาครัฐเป็นหลัก แต่เบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ปลายปี 54 ถึงต้นปี 55 ไม่น่าจะมีปัญหา และบริษัทจะดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไปด้วยซึ่งนับตั้งแต่วันเริ่มดำเนินการบริษัทคาดว่าจะเริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์และจ่ายกระแสไฟได้ช่วงปี 58

ทั้งนี้ ราคาหุ้น RATCH เมื่อ 11.33 น.ปรับเพิ่มขึ้น 1.94% มาอยู่ที่ 39.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.75 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ