SSI เผยยอดส่งมอบเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนปี 53 สูงสุด 2.24 ล้านตัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 6, 2011 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน วิริยประไพกิจ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี(SSI)เปิดเผยว่า ในปี 53 บริษัทยังคงความเป็นผู้นำในตลาดเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนของประเทศที่เติบโตต่อเนื่อง โดยมีปริมาณส่งมอบเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนให้กับลูกค้าสูงสุดต่อปี 2.24 ล้านตันใกล้เคียงกับเป้าหมายที่กำหนดไว้ที่ 2.3 ล้านตัน และนับเป็นสถิติสูงสุดและเป็นรายแรกของบริษัทเหล็กของคนไทย

รวมถึงเป็นปีที่บริษัทสามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากสถิติปริมาณการส่งมอบสูงสุดต่อปี 1.95 ล้านตัน เมื่อปี 46 สำหรับยอดการส่งมอบผลิตภัณฑ์สะสมนับตั้งแต่บริษัทเริ่มดำเนินการผลิตและส่งมอบในปี 37 จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.53 รวมทั้งสิ้น 23.53 ล้านตัน

นายวิน กล่าวว่า ท่ามกลางอุตสาหกรรมเหล็กที่อยู่ในภาวะผันผวนในปี 53 บริษัทยังสามารถทำสถิติส่งมอบผลิตภัณฑ์เหล็กแผ่นรีดร้อนได้สูงสุด เนื่องจากมีการผลักดันการขายตลาดภายในประเทศที่มีความต้องการใช้สูงและความมุ่งมั่นของบริษัทในนวัตกรรมที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้า โดยบริษัทมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นทั้งปี 8 ราย พร้อมกับเน้นการขายผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่มีมูลค่าเพิ่มกับลูกค้า (Premium Value Products) หรือคิดเป็น 40% จากปริมาณการขายรวม และประสบความสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เหล็กแผ่นรีดร้อนใหม่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า 14 ชนิด

นอกจากนี้ ยังคาดว่าหลังจากการซื้อสินทรัพย์โรงงานถลุงเหล็ก Teesside Cast Products (TCP) ของ Corus มูลค่าประมาณ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำเร็จ บริษัทจะมีเสถียรภาพในการจัดหาวัตถุดิบเพื่อใช้ในกระบวนการผลิต ทำให้ปริมาณการผลิตและขายที่เพิ่มขึ้นเป็น 3 ล้านตันในปี 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ