NNCL คาดเริ่มก่อสร้างโรงไฟฟ้าSPPในปี 55,รายได้รวมปี 54 โตไม่ต่ำกว่า20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 6, 2011 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บมจ. นวนคร (NNCL) คาดว่า บริษัทจะเริ่มก่อสร้างโรงไฟฟ้าได้ในปี 2555 และแล้วเสร็จในปี 2556 ซึ่งไฟฟ้าที่ได้จะขายให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จำนวน 90 เมกะวัตต์ ส่วนที่เหลือจะขายให้กับโรงงานในเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร

"หลังจากนี้บริษัทจะทำการออกแบบโรงไฟฟ้า และจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA (Environmental Impact Assessment) รวมทั้งร่างขอบเขตงาน TOR (Terms of Reference) เพื่อเปิดประมูลจัดหาผู้รับเหมา ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 2554 และสามารถเริ่มก่อสร้างโรงไฟฟ้าได้ภายในปี 2555" นายนิพิฐ กล่าว

อนึ่ง คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ได้มีมติเห็นชอบให้บริษัท ผลิตไฟฟ้า นวนคร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง NNCL ถือหุ้นในสัดส่วน 30% บ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH ) ถือหุ้นในสัดส่วน 40% และพันธมิตรทางธุรกิจอีกหนึ่งรายในสัดส่วน 30% ผ่านการพิจารณาและคัดเลือกเป็นผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) กำลังการผลิต 120 เมกะวัตต์ ซึ่งจะทำการก่อสร้างในพื้นที่เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี โดยใช้เงินลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 5,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการยื่นขออนุมัติก่อสร้างโรงไฟฟ้า SPP แห่ง ที่ 2 ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการอนุมัติในระยะเวลาที่เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ หลังจากบริษัทสามารถขออนุมัติการสร้างโรงไฟฟ้าแห่งแรกสำเร็จ และบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาและพัฒนาการบริการด้านอื่นๆในนิคมอุตสาหกรรมเพื่อ เพิ่มมูลค่า และต่อยอดให้ธุรกิจให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากการขายที่ดินในนิคม อุตสาหกรรม

นายนิพิฐ คาดว่า ยอดขายที่ดินในปี 2554 จะมีแนวโน้มใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากกลุ่มลูกค้าเดิมยังมีความต้องการขยายกำลังการผลิต ขณะเดียวกันลูกค้ารายใหม่ก็ให้ความสนใจเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะปรับราคาขายที่ดินในเขตนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดนครราชสีมาเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 20% ซึ่งจะช่วยให้รายได้รวมของบริษัทปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% นอกจากนี้ บริษัทจะใช้เงินลงทุนที่มีอยู่ประมาณ 200 ล้านบาท ไปใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่กว่า 600 ไร่ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งโครงการขยายกำลังการผลิตน้ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ