EGCO ใช้เงินลงทุนสร้างโรงไฟฟ้า SPP กว่า 5 พันลบ.,รอฟังผลคัดเลือก 3 งาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 6, 2011 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวินิจ แตงน้อย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ผลิตไฟฟ้า (EGCO) กล่าวว่า บริษัทจะใช้เงินลงทุนมากกว่า 5,000 ล้านบาท ในโครงการ TJ Cogen กำลังการผลิตประมาณ 120 เมกะวัตต์ และจะขายไฟฟ้าให้ กฟผ. จำนวน 90 เมกะวัตต์ ส่วนที่เหลือจะขายให้กลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม ซึ่งมีลูกค้าแน่นอนแล้ว

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตของเอ็กโก กรุ๊ป ประมาณร้อยละ 3 จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตติดตั้งอยู่ที่ 4,492.2 เมกะวัตต์ จากโรงไฟฟ้าที่เดินเครื่องแล้วจำนวน 14 แห่ง

"ด้วยความเชี่ยวชาญในการพัฒนาและเดินเครื่องโรงไฟฟ้าเอสพีพี ระบบโคเจนเนอเรชั่น เรามั่นใจว่าจะสามารถพัฒนาโครงการ TJ Cogen ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเข้าระบบได้ตามเวลาที่กำหนด โดย กฟผ. คาดว่าโครงการที่ได้รับคัดเลือกในรอบแรกจำนวน 2,000 เมกะวัตต์นี้ จะเริ่มจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบได้ตั้งแต่ปี 2558-2563" กรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO กล่าว

นายวินิจ กล่าววา เอ็กโก กรุ๊ป ยังหวังว่า โครงการที่บริษัทฯ เสนอ กฟผ. อีก 3 โครงการจะได้รับการพิจารณาจาก กฟผ. ในการเปิดรับซื้อไฟฟ้าจากเอสพีพีโคเจนเนอเรชั่นที่ กฟผ.เปิดเพิ่มอีก 1,500 เมกะวัตต์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลการพิจารณาคัดเลือก

ปัจจุบัน เอ็กโก กรุ๊ป มีโครงการลงทุนในโรงไฟฟ้าเอสพีพี ระบบโคเจนเนอเรชั่น จำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าเอ็กโก โคเจน โรงไฟฟ้ากัลฟ์ โคเจน โรงไฟฟ้าหนองแค โคเจน และโรงไฟฟ้าสมุทรปราการ โคเจน ซึ่งคิดเป็นกำลังการผลิตติดตั้งรวมตามสัดส่วนการถือหุ้นอยู่ที่ 274.5 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ