BEC เผยมีแนวโน้มขึ้นค่าโฆษณาทุกรายการช่วงปลายปี-ขยายเวลาละครไพร์มไทม์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 6, 2011 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรชัย เทียมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า มีความเป็นไปได้ที่บริษัทจะมีการปรับขึ้นค่าโฆษณาของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกรายการในช่วงปลายปีนี้ รวมทั้งมีแผนขยายเวลาออกอากาศช่วงละครก่อนข่าวและหลังข่าวในช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค.นี้

นายฉัตรชัย กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทฯได้มีการปรับขึ้นค่าโฆษณาของปีนี้ไปแล้ว 6-7 รายการ อาทิ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ และยังมีความเป็นไปได้ที่บริษัทฯจะมีการปรับขึ้นค่าโฆษณาทุกรายการในช่วงปลายปีนี้ โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาอัตราที่จะมีการปรับขึ้น

"การปรับขึ้นค่าโฆษณาต้นปีนี้เราก็ปรับขึ้นไปแล้วหลายรายการ จะเป็นการเลือกปรับ ยังไม่ได้ปรับทั้งหมด ส่วนยกแผงมีความเป็นไปได้ที่จะเห็นภายในปีนี้ น่าจะเป็นช่วงปลายปี แต่ก็ยังบอกไม่ได้ว่าจะเพิ่มกี่เปอร์เซ็น ก็น่าจะเห็นจากช่องอื่นก่อน"นายฉัตรชัย กล่าว

ส่วนแผนขยายเวลาออกอากาศรายการละครทั้งก่อนข่าวและหลังข่าวเพิ่มขึ้นอีกอย่างมากอีก 15 นาที หลังความต้องการเวลาโฆษณายังมีเข้ามาต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะเริ่มได้ภายในเดือนก.พ.-มี.ค.นี้ ขณะที่การปรับผังรายงานและการเปิดตัวรายการใหม่ๆถือเป็นเรื่องปกติที่ต้องมีอยู่แล้ว แต่ในส่วนของช่อง 3 เองอาจจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากเหมือนช่องอื่นๆ เพราะว่ารายการของช่อง 3 ค่อนข้างอยู่ตัว

"ขยายเวลาออกอากาศมีความเป็นไปได้สูง เดือนนี้อาจยังไม่เห็น คิดว่าน่าจะเป็นช่วง high season เดือนก.พ.-มี.ค.นี้ ก็กำลังดูอยู่ทั้งละครก่อนข่าวและหลังข่าว อย่างละครก่อนข่าวเราก็เคยขยายไปแล้วเมื่อเดือน ต.ค.53 การขยายจาก 30 นาที เป็น 1 ชั่วโมงมาแล้ว ครั้งนี้อยากมากก็คง 15 นาที"นายฉัตรชัย กล่าว

นายฉัตรชัย กล่าวอีกว่า แนวโน้มเม็ดเงินโฆษณาปีนี้น่าจะดีต่อเนื่องจากปีที่แล้ว เนื่องจากปีนี้จะมีการเลือกตั้งใหม่ และภาพรวมเศรษฐกิจก็ยังเติบโตค่อนข้างดี ทำให้การแข่งขันในภาคธุรกิจต่างๆก็น่าจะมีมากขึ้น แต่ทั้งนี้อัตราการเติบโตอาจจะไม่แรงเท่าปีที่แล้วเนื่องจากเป็นการเติบโตจากฐานที่ค่อนข้างสูง

สำหรับรายได้ปี 53 คาดว่าจะออกมาดีเกินคาด หลังรายได้ 9 เดือน ก็ถือว่าเกิดคาดแล้ว ซึ่งก็เป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจที่เติบโตและเม็ดเงินโฆษณาที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

"รายได้ปี 53 ก็ถือว่าดีกว่าคาดมากๆ แต่ตอนนี้เรายังไม่สามารถบอกได้ว่าจะโตสักเท่าไหร่ ก็ต้องรอปิดงบฯก่อน ถือว่าเป็นไปตามเศรษฐกิจที่ฟื้นและเม็ดเงินโฆษณาที่เข้ามาเกินคาด"นายฉัตรชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ