อนุกรรมการน้ำมันพืชพิจารณาปรับราคาน้ำมันปาล์ม/สอน.หารือกำหนดเพดานราคา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 7, 2011 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จากวานนี้ หลังคณะกรรมการนโยบายฯอนุมัติให้มีการนำเข้าน้ำมันปาล์มจากประเทศเพื่อนบ้าน แก้ปัญหาขาดแคลนสินค้าและราคาแพงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงคราวคณะอนุกรรมการน้ำมันพืชบริโภคเรียกประชุมเพื่อพิจารณาการขอปรับขึ้นราคาน้ำมันปาล์มบรรจุขวดที่ผู้ผลิตเสนอขอขยับราคาเพิ่มอีก 10 บาท จากราคาขวดละ 38 บาท เป็น 48 บาท ก่อนหน้านี้อธิบดีกรมการค้าภายใน คาดการณ์ว่าที่ประชุมคงให้ขยับราคาได้ 6-9 บาท เนื่องจากประเมินเบื้องต้นพบว่าต้นทุนวัตถุดิบราคาขยับสูงขึ้นจริง แต่จะพยายามดูแลเพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้บริโภคมากจนเกินไป
  • เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (สอน.)ได้เรียกประชุมเพื่อหารือจัดทำรายละเอียดการกำหนดเพดานราคาน้ำตาลต่ำสุดและสูงสุดที่เหมาะสม ตามนโยบายปรับโครงสร้างราคาอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายทั้งระบบของนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรมโดยเพดานราคาขั้นต่ำและสูงสุดที่โรงงานน้ำตาลเสนอไว้ คือ ขั้นต่ำอยู่ที่ 15 บาท/กก. และสูงสุดไม่เกิน 30 บาท/กก. ซึ่งการหารือในวันนี้จะเป็นแค่การรวบรวมข้อมูล เพื่อสรุปเสนอต่อ รมว.อุตสาหกรรม พิจารณาเท่านั้นว่าจะเห็นด้วยหรือไม่ แต่ยังไม่ใช่ข้อสรุปอย่างเป็นทางการ
  • ด้านภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี วันนี้ Madam Chen Zhili รองประธานสภาประชาชนจีน และคณะ รวม 16 คนเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีเข้าพบ จากนั้นเวลา 11.30 น. นายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิธีสวมหมวกสำเร็จการฝึกอบรมอาสาสมัครเด็ก"จิ๋วเรนเจอร์"ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 13.00 น. นายกรัฐมนตรีเป็นวิทยากรบรรยาย เรื่อง"ชั่วโมงพิเศษกับบุคคลสำคัญ" สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง และเวลา 15.30 น.นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการแถลงข่าวและเปิดโครงการ "ลดช่องว่าง สร้างโอกาสทางดิจิตอลเพื่อเด็กไทย"หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพฯ
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง บรรยายพิเศษ"ยุทธศาสตร์เศรษฐกิจไทย"ณ ห้องประชุม บยส.ชั้น 8 เวลา 11.30 น. ณ อาคารสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม
  • 08.30 น.เยาวชนจากโรงเรียนใน 50 เขต กทม.เข้ายื่นจดหมายเรียกร้องต่อนางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ ลานคนเมือง กทม. ขณะที่เวลา 12.30-13.30 น.เครือข่ายเด็กเยาวชนฯ จะเข้าพบนายอิสสระ สมชัย รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อขอ "ของขวัญที่หนูอยากได้" จากผู้ใหญ่ ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
  • วันนี้ ตามต่อการต่อสู้ทางคดีและการช่วยเหลือ 7 คนไทยที่ถูกศาลกัมพูชาไต่สวนและตั้งข้อหาแตกต่างกัน ศาลกัมพูชา ได้ดำเนินการไต่สวน 7คนไทยที่ถูกต้องข้อกล่าวหาเข้าเมืองผิดกฎหมาย และรุกล้ำพื้นที่ทหารโดยไม่ได้รับอนุญาตเสร็จสิ้นแล้ว พร้อมส่งตัวเข้าไปควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำในกรุงพนมเปญทันที คาดว่าศาลกัมพูชาจะมีคำตัดสินในวันที่ 10 ม.ค.นี้ และทางกัมพูชาคงต้องใช้เวลาประมาณ 5 วันในการพิจารณาคำขอประกัน ส่วนหลักทรัพย์สถานทูตสามารถสำรองให้ได้หากมีการร้องขอ
  • นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมยื่นเรื่องถึงศาลเพื่อขอคำอธิบายคำสั่งห้ามเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารหรือให้สัมภาษณ์ต่อสาธารณชน ที่เป็นอุปสรรคต่อการสอบสวนและการพิจารณาคดี เพื่อให้เกิดความชัดเจนว่าจะสามารถเดินทางเข้าร่วมการชุมนุมในวันที่ 9 ม.ค.นี้ได้หรือไม่
  • วันนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) จะมีการสรุปผลการกวาดล้างการแก้ปัญหายาเสพติดทั่วประเทศ ว่าในแต่ละพื้นที่ดำเนินการมีความคืบหน้าอย่างไร
  • ช่วง 12.00 น.มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีวาระเรื่องการขอเปิดตำแหน่งรองผู้บังคับการ ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล 28 ตำแหน่ง โดยมีรักษาการ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ เข้าประชุมและทำหน้าที่ไปจนกว่าก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิชุดใหม่ทั้ง 5 คนจะได้รับการโปรดเกล้าฯ
  • เวลา 10.30 น.สำนักวิจัย เอแบคโพลล์ แถลงผลสำรวจ เรื่อง ธุรกิจรุ่ง-ธุรกิจร่วง ปี 2554 และเปิดตัวเว็บไซต์“คลังข้อมูลผู้บริโภค"ณ ห้องประชุมสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ อาคาร L ชั้น 4
  • นายธีระ วงษ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการ ธ.ก.ส. เดินทางเยี่ยมเยียนและติดตามผลการดำเนินงานการให้ ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ณ อ.เมือง จ.อุทัยธานี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ