บลจ.ไทยพาณิชย์ออก2 กองทุนตราสารหนี้ มูลค่ารวม 3.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 10, 2011 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า บริษัท เตรียมเปิดเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ 2 กองทุน รวมมูลค่า 3,500 ล้านบาท

ประกอบด้วย กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ตราสารหนี้ 3Y3 อายุประมาณ 3 ปี มูลค่า 1,000 ล้านบาท จะเน้นลงทุนในหุ้นกู้เอกชนชั้นดี ที่ได้รับการจัดอันดับเครดิตจากทริสเรทติ้ง อาทิ บริษัท น้ำตาลมิตรผล (MPSC) เครดิตระดับ A บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ (LH) เครดิตระดับ A บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง (DMT) เครดิตระดับ A- บมจ.เอเชี่ยนพร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (AP) เครดิตระดับ BBB+ ส่วนที่เหลือลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล ซึ่งคาดว่าจะให้ผลตอบแทนเฉลี่ยประมาณ 3.0% ต่อปี โดยบริษัทจะจ่ายผลตอบแทนทุกๆ 6 เดือน

กองทุนไทยพาณิชย์ตราสารหนี้ 6M3 หรือ SCB Fixed Income 6M3 Open End Fund (SCBFI6M3) โดยมีขนาดกองทุน 2,500 ล้านบาท ระยะเวลาการลงทุน 6 เดือน และคาดผลตอบแทนจากการลงทุนประมาณ 1.9% ต่อปี

บริษัทฯจะนำเงินที่ระดมได้ไปลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทยประมาณ 75% ส่วนที่เหลือลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลอิสราเอล ซึ่งเป็นประเทศที่มีพื้นฐานเศรษฐกิจแข็งแกร่ง เป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มความร่วมมือเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจ (OECD) และถูกจัดกลุ่มให้เป็นประเทศพัฒนาแล้ว (developed country) ตามนิยามของ IMF โดย Moody’s S&P และ Fitch ให้อันดับ rating ประเทศที่ A1 / A / A นอกจากนั้นประเทศอิสราเอลมีฐานะการเงินระหว่างประเทศแข็งแกร่งโดยมีทรัพย์สินต่างประเทศสูงกว่าหนี้สินต่างประเทศ

ทั้งสองกองทุนเปิดจองเพียงครั้งเดียว ระหว่างวันที่ 11-17 ม.ค. 54 ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ