ตลาดหุ้นลาวรูดม่านเปิดฉากวันแรกเทรด 2 หุ้นสำคัญแต่ยังเงียบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 11, 2011 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์ลาวเปิดทำการวันนี้เป็นวันแรก โดยทำการซื้อขายหุ้นของ 2 บริษัทใหญ่ ได้แก่ บริษัท ผลิตไฟฟ้าลาว จำกัด มหาชน (EdLGen)และ ธนาคารการค้าต่างประเทศลาว(BCEL) โบรกเกอร์เผย ณ ช่วงเวลาเปิดทำการยังไม่สามารถ Matching ได้ เพราะยังไม่การเสนอซื้อเข้ามา ต้องรอดูในช่วงต่อไป

แหล่งข่าวส่วนงานอินเตอร์เทรดดิ้งจาก บล.เคที ซีมิโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินในการนำหุ้น IPO ของ Edl Gen เข้าตลาดหุ้นลาว เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ตลาดหุ้นลาวได้เปิดทำการให้ซื้อขายหลักทรัพย์วันนี้เป็นวันแรกแล้ว โดยเริ่มเปิดเมื่อเวลา 8.30 น.เป็นการเทรดในลักษณะ Call Market ซึ่งกำหนดจับคู่(Match)ในเวลา 10.00 น. และเวลา 11.30 น.จากนั้นตลาดหุ้นลาวจะปิดทำการในเวลา 11.30 น.

"ตอนนี้ได้ผ่านเมื่อเวลา 10.00 น.ไปแล้วก็ยังไม่สามารถที่จะ match เทรดหุ้นในตลาดหุ้นลาวได้ เนื่องจากไม่มีการเสนอซื้อ(Bid)ออกมา ดังนั้นจึงต้องรอการ match ครั้งต่อไปในเวลา 11.30 น."แหล่งข่าว กล่าว

อนึ่ง การไฟฟ้าลาว (EdL) ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจที่ใหญ่ที่สุดของสปป.ลาว ได้ตั้งบริษัท ผลิตไฟฟ้าลาวมหาชน (EdL-Gen) เป็นบริษัทลูกขึ้นมาใหม่ โดยนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลาว ปัจจุบัน EdL เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ที่สัดส่วน 75% ของหุ้น EdL-Gen ทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ