THCOM บวก 1.40% เล็งผลบวกจากบาทอ่อน-รายได้จากอินเดียหลังเซ็นสัญญาแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 11, 2011 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น THCOM ขยับขึ้น 1.40% มาอยู่ที่ 7.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 52.95 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.16 น. โดยเปิดตลาดที่ 7.15 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 7.35 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 7.10 บาท

บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"สะสม"หุ้นบมจ.ไทยคม(THCOM)ราคาเหมาะสมหากเกิด iPStar ในอินเดีย 9.00 บาท เนื่องจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ จะส่งผลบวกต่อรายได้ของ THCOM เพราะรายได้กำหนดเป็นดอลลาร์สหรัฐฯ

ณ ปัจจุบันรัฐบาลอินเดียได้เซ็นสัญญาเช่าสัญญาณ iPStar อย่างเป็นทางการแล้ว เพียงแต่รอการประกาศอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลอินเดียเท่านั้น ทำให้ความคืบหน้าของรายได้และผลการดำเนินงานของ iPStar เป็นบวกมากยิ่งขึ้น

ราคาหุ้น ณ ปัจจุบันได้ปรับตัวลงมามาก เพื่อสะท้อนถึงความเสี่ยงกรณีที่รัฐบาลประเมินว่า ไทยคม 4 (iPStar) ควรจะเป็นดาวเทียมสำรองของไทยคม 3 ซึ่งเป็นประเด็นที่ถกเถียงมาเป็นเวลานาน ขณะที่ประเด็นบวกของผลการดำเนินงาน iPStar ที่มีแนวโน้มกลับมา breakeven ได้เร็วขึ้น หลังรวมรายได้และบริการจากอินเดียในปี 2554 นี้

ด้านบล.เกียรตินาคิน ระบุแนะ"ซื้อเก็งกำไร"หุ้น THCOM ในกรอบแนวรับ 7 บาท แนวต้าน 7.50 บาท และมีจุดตัดขาดทุน(stop loss)ต่ำกว่า 6.95 บาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้นปิดเป็นแนวโน้มขาขึ้นหลังจากยืนเหนือ 7 บาท ได้มีวอลุ่มเด่น 2 วัน มีโอกาสทดสอบแนวต้านได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ