ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 52.65 จุดขานรับตลาดหุ้นยุโรป-สหรัฐดีดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 12, 2011 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้นในวันนี้ (12 ม.ค.) โดยดัชนีพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดระดับใหม่ในรอบ 8 เดือนในการซื้อขายระหว่างวัน หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ และเงินเยนที่อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับยูโร

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 52.65 จุด หรือ 0.50% แตะที่ 10,563.33 จุด หลังจากพุ่งขึ้นแตะระดับ 10,576.51 จุดในการซื้อขายระหว่างวัน

หุ้นกลุ่มธนาคาร กลุ่มหลักทรัพย์ และกลุ่มประกัน พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในช่วงเช้าวันนี้ ส่วนหุ้นกลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ กลุ่มพลังงานไฟฟ้าและก๊าซ ปรับตัวลดลง

นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นแทบทุกกลุ่ม หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 4 วันทำการ และตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ รวมทั้งเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโร

ฮิโรอิชิ นิชิ นักวิเคราะห์จากนิกโก คอร์เดียล ซิเคียวริตีส์ อิงค์ กล่าวว่า "แม้ตลาดยังคงมีความวิตกอยู่บ้างเกี่ยวกับปัญหาด้านการเงินในยุโรปก่อนที่การประมูลพันธบัตรของรัฐบาลสเปนและโปรตุเกสจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์นี้ แต่ความกังวลในเรื่องดังกล่าวก็ลดน้อยลงหลังจากญี่ปุ่นประกาศแผนการเข้าซื้อพันธบัตรยูโรโซนเพื่อช่วยสร้างเสถียรภาพให้กับไอร์แลนด์"

"เศรษฐกิจทั่วโลกค่อยๆฟื้นตัวขึ้น และตลาดหุ้นก็มีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง" นิชิกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ