LH คาดกำไรสุทธิปี 54 ดีกว่าปี 53 จากยอดขายเพิ่มขึ้น-รักษามาร์จิ้น 32%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 12, 2011 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศร ธนนันท์นราพูล รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์(LH) คาดว่ากำไรสุทธิในปี 54 จะทำได้ดีกว่าปี 53 จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น และโครงการใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้จะมีมากกว่าปีก่อนที่มีการเปิดโครงการใหม่มูลค่ารวม 3 หมื่นล้านบาททั้งแนวราบ-แนวสูง รวมทั้งบริษัทตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรขั้นต้นใกล้เคียงปีก่อนที่ 32%

"ยอดรับรู้รายได้เราโตขึ้น ปีนี้จะเป็นปีที่การตั้งเป้าค่อนข้าง aggresive จากเรามีสินค้าสร้างเสร็จพร้อมขายมากขึ้น จากการเปิดตัวเพิ่มขึ้นเท่าตัวของปีที่แล้ว ซึ่งเปิดใหม่ 3 หมื่นล้านบาทเทียบกับปีก่อนหน้าเปิดใหม่ 1.5 หมื่นล้านบาท บวกกับปีนี้ก็จะเปิดเพิ่มต่อเนื่อง เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วอีก ทำให้มีความมั่นใจตั้งเป้ามากขึ้น"นายอดิศร กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ สินค้าหรือบ้านที่สร้างเสร็จก่อนขายมีอยู่ประมาณ 4-5 หมื่นล้านบาท เป็นแนวราบ 80% และเป็นคอนโดมิเนียม 20% อย่างไรก็ดี ปีนี้บริษัทจะทยอยปรับราคาขายขึ้นประมาณ 4-5% ทั้งโครงการเก่าและโครงการใหม่ เนื่องจากราคาวัสดุก่อสร้างปรับตัวขึ้น เพื่อรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้

นายอดิศร กล่าวว่า LH ยังเน้นโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ โดยมีสัดส่วนของบ้านเดี่ยว และ ทาวน์เฮ้าส์ รวมกัน 75-80% ส่วนคอนโดมิเนียมมีสัดส่วน 20-25% โดยในปีนี้คาดว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังเติบโตต่อเนื่อง ยังมีการแข่งขันในตลาดคอนโดมิเนียม ซึ่งจะมีความเสี่ยงเรื่องซัพพลายมาก มีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามามาก ขณะเดียวกันบริษัทจับตลาดทุกกลุ่ม รวมทั้งตลาดกลางและตลาดล่างด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ