(เพิ่มเติม) RAIMON ตั้งเป้าปี 54 ยอดขายโต 10-15% จากปี 53 คาดทำได้ 4.5-4.8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 13, 2011 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไรมอน แลนด์(RAIMON) ตั้งเป้าปี 54 ยอดขายเติบโต 10-15% จากปี 53 ที่คาดว่าจะทำรายได้ราว 4.5-4.8 พันล้านบาท โดยบริษัทจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงปลายปีนี้จะเปิดตัวโครงการใหม่ในกรุงเทพฯ และยังอยู่ระหว่างพิจารณาพัฒนาที่ดินที่มีอยู่ในพัทยาเพื่อทำโครงการใหม่ด้วย

นายอูแบร์ วิริออท กรรมการผู้อำนวยการ RAIMON) กล่าวว่า เศรษฐกิจในปีนี้ยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้คนไทยมีกำลังซื้อสูงขึ้น แต่ในส่วนของลูกค้าต่างประเทศอาจจะประสบปัญหาเรื่องค่าเงิน ซึ่งส่วนใหญ่มีภาระต้องจ่ายเงินกู้ซื้อบ้านทั้งในประเทศของตนเองและประเทศไทย ก็อาจจะทำให้กำลังซื้อลดลงได้

ในปี 54 บริษัทฯมีแผนเปิดโครงการคอนโดมิเนียมอย่างน้อย 2 โครงการ ได้แก่ โครงการซายร์ วงศ์อมาตย์ มูลค่าโครงการ 2.9 พันล้านบาทที่เมืองพัทยา และอีกโครงการที่กรุงเทพฯในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งขณะนี้บริษัทฯกำลังอยู่ระหว่างการหาซื้อที่ดิน นอกจากนั้น บริษัทยังมีที่ดินเปล่าในตัวเมืองพัทยาอีก 1 แปลง ขนาดพื้นที่ 8 ไร่ มีแผนที่จะพัฒนาเป็นโครงการต่อไป โดยรูปแบบโครงการและระยะเวลายังต้องรอดูกระแสตอบรับจากโครงการซายร์ วงศ์อมาตย์ ก่อน

"แผนงานปี 54 ทั้งเป้ารายได้ งบลงทุนต่างๆ จะประกาศให้ทราบอีกทีในช่วงเดือน มี.ค. พร้อมกับแถลงงบไตรมาส 4/53 แต่โดยปกติบริษัทฯก็ไม่ได้อยากมีโครงการเยอะๆ อยากทำให้มีคุณภาพมากกว่า"นายอูแบร์ กล่าว

ส่วนยอดขายในโครงการที่บริษัทกำลังพัฒนาอยู่ในปัจจุบัน ได้แก่ โครงการ"เดอะ ริเวอร์"มูลค่าโครงการ 1.5 หมื่นล้านบาท ขายได้ประมาณแล้ว 72% จากจำนวน 837 ยูนิต, โครงการ"นอร์ทพ้อยท์"มูลค่าโครงการ 5 พันล้านบาท เหลืออยู่ 90 ยูนิต จาก 376 ยูนิต , โครงการ "185 ราชดำริ" มูลค่าโครงการ 9.5 พันล้านบาทที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ขายไปได้แล้ว 1 ใน 3 ของมูลค่าโครงการทั้งหมดหรือประมาณ 3 พันล้านบาท

วันนี้ บริษัทฯได้มีการเปิดโครงการคอนโดมิเนียนแห่งล่าสุด"ซายร์ วงศ์อมาตย์"มูลค่าโครงการ 2.9 พันล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมแห่งที่ 3 ของบริษัทฯในเมืองพัทยา โดยโครงการประกอบไปด้วยอาคารที่พัก 2 อาคาร ความสูง 37 ชั้น และ 54 ชั้น จำนวน 480 ยูนิต ซึ่งตั้งอยู่ริมชายหาดวงศ์อมาตย์ ราคาเริ่มต้นที่ 1.95 ล้านบาท หรือ 4.75 หมื่นบาท/ตร.ม. คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในช่วงไตรมาส 2/54 และจะแล้วเสร็จประมาณกลางปี 57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ