ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบสลับแดนบวก-ลบ, ระวังแรงขายหลังขึ้นแรงมา 2 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 14, 2011 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ สำนักวิจัย บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คงแกว่งตัวในกรอบแคบทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค ซึ่งโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นมากเหมือนเมื่อวานนี้มีน้อยลง คงแกว่งตัวในแดนบวก-ลบสลับกันไป โดยวันนี้ต้องระวังเรื่องแรงขายทำกำไรเพราะว่าดัชนีปรับขึ้นแรงมา 2 วัน ประกอบกับตลาดต่างประเทศก็เริ่มมีแรงขาย และวันนี้เป็นวันศุกร์ก็มีนักลงทุนบางส่วนที่ไม่อยากถือหุ้นข้ามสัปดาห์ขายออกมา

วันนี้คงเลือกเล่นหุ้นเป็นรายตัวเน้นที่พื้นฐานดี อย่างกลุ่มแบงก์ก็คงมีการเข้ามาเก็งกำไรเรื่องผลประกอบการที่จะเริ่มทยอยประกาศออกมา

พร้อมให้แนวรับ 1,020-1,025 จุด แนวต้าน 1,035-1,036 และ 1,045 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(13 ม.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,731.90 จุด ลดลง 23.54 จุด(-0.20%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,283.76 จุด ลดลง 2.20 จุด(-0.17%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,735.29 จุด ลดลง 2.04 จุด (-0.07%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 54.29 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 91.40 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 46 เซนต์
  • ธนาคารโลกชี้ 2 ปัจจัยเสี่ยงเศรษฐกิจไทย 'เงินเฟ้อพุ่ง-หนี้ยุโรป' ฉุดจีดีพีต่ำกว่าคาดการณ์ที่ระดับ 3.2% ในปีนี้ ส่วนปัจจัยหนุนขึ้นอยู่กับผลเลือกตั้งใหม่ไม่เกิดการต่อต้านและรัฐเดินหน้าลงทุนเมกะโปรเจค ระบุไทยยังดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ ด้านธปท.เตือนรับมือ"บาท"ผันผวน แนะเร่งประกันความเสี่ยง
  • 2 แบงก์ใหญ่ ไทยพาณิชย์-กสิกรไทย ขยับดอกเบี้ยเงินกู้และเงินฝากตามแบงก์กรุงเทพ "ชาติศิริ" ประเมินทิศทางดอกเบี้ยทรงตัวถึงกลางปี ขณะที่ "กรณ์" ชี้ดอกเบี้ยนโยบายมีโอกาสขยับเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ยันไม่กระทบผู้ประกอบการ เหตุอัตรายังต่ำเมื่อเทียบกับต่างประเทศ
  • ดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน ธ.ค.เพิ่มขึ้นทุกรายการ ครั้งแรกในรอบ 3 เดือน หลังรัฐขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ตรึงดีเซล ราคาสินค้าเกษตรพุ่ง ทำกำลังซื้อกลับมา คาดเศรษฐกิจไทยปีนี้มีโอกาสโตได้ 4.5% เหตุขึ้นค่าแรง โครงการประชาวิวัฒน์ มีเงินกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่ม
  • กบง.เพิ่มเงินชดเชยราคาน้ำมันดีเซลบี 3 อีก 80 สตางค์ต่อลิตร และบี 5 เพิ่ม 1 บาท ดึงราคาขายปลีกปั๊ม ปตท.-บางจาก ไม่ให้เกิน 30 บาท พร้อมปรับราคารับซื้อแอลพีจีหน้าโรงกลั่น ด้าน ปตท.อั้นไม่ไหวขึ้นราคาเบนซินลิตรละ 50 สตางค์
  • "คลัง-ก.ล.ต." หนุนตั้งกองทุนคาร์บอนเครดิตช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมดึงเม็ดเงินเข้าประเทศ เล็งให้สิทธิภาษีไม่น้อยกว่าอาร์เอ็มเอฟและแอลทีเอฟจูงใจนักลงทุนขณะเดียวกันเดินหน้าเป็นตัวกลางหาซอฟต์โลน
  • "กรณ์" เชื่อหุ้นไทยจะยังปรับได้ดีต่อเนื่อง และมีโอกาสปรับตัวได้ไปถึง 1,754 จุด แต่ยังบอกเวลาไม่ได้ว่าเป็นเมื่อไหร่ โดยตลาดหุ้นไทยนั้น ถือเป็น 1 ใน 2 ตลาดภูมิภาคเอเชียที่ดัชนียังไม่กลับไปจุดเดิมที่เคยสูงสุดก่อนวิกฤติต้มยำกุ้ง ส่วนการที่ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงแรงช่วง 2-3 วันที่ผ่านมานี้ ไม่น่าเป็นห่วง เพราะมองว่าก่อนหน้านี้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มมากกว่าตลาดอื่น เมื่อตลาดอื่นปรับลดลง ตลาดหุ้นไทยจึงปรับตัวแรงกว่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ