STA ระบุขายหุ้น IPO ในตลาดหุ้นสิงคโปร์ จำนวน 280 ล้านหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 14, 2011 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (STA) เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกหนังสือชี้ขวนการเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชน (IPO)รวมนักลงทุนสถาบันในประเทศสิงคโปร์ จำนวน 280 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 21.9 ของทุนชำระแล้ว

ทั้งนี้ STA จะดำเนินการนำหุ้นสามัญทั้งหมดเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ และดำรงสถานะการเป็นบริษัทหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในขณะเดียวกัน (Dual Listing)

การขายหุ้นในครั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ระดมทุนได้ประมาณร้อยละ 65 มาใช้เพื่อซื้อโรงงานผลิตยาง สร้างโรงงานผลิตยางแท่งใหม่ และขยายโรงงานผลิตยางที่มีอยู่ในปัจจุบัน และประมาณร้อยละ 20 ใช่เพื่อซื้อที่ดินในการทำสวนยางพาราและ/หรือซื้อสวนยางพาราเพิ่มเติม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจเมื่อบริษัทมีโอกาส ส่วนอีกประมาณ ร้อยละ 15 จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

STA เป็นผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับยางธรรมชาติครบวงจร และมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางธรรมชาติ ได้แก่ ยางแผ่นรวมควัน ยางแท่ง และ น้ำยางข้น โดยประกอบธุริจในไทย , อินโดนีเซีย , จีน และสิงคโปร์ ซึ่งการผลิตในไทยและอินโดนีเซีย บริษัทใช้สิงคโปร์เป็นศูนย์กลางการซื้อขายสำหรับผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ยางธรรมชาติรายใหญ่ทั่วโลก ส่วนในจีน เป็นการรองรับการเติบโตของความต้องการใช้ยางในจีน

สำหรับผลการดำเนินงานบริษัท ในงวด 9 เดือนของปี 53 บริษัทมีรายได้รวม 6.12 หมื่นล้านบาท กำไรสุทธิ 3.18 พันล้านบาท ส่วนในปี 52 บริษัทมี่รายได้รวม 4.60 หมื่นล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 2.29 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ