ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงขายทำกำไรทุบนิกเกอิปิดร่วง 90.72 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 14, 2011 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดร่วงลงในวันนี้ (14 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือนเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม แรงลบในตลาดถูกจำกัดด้วยผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัท อินเทล คอร์ป

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเอิปิดร่วง 90.72 จุด หรือ 0.86% แตะที่ 10,499.04 จุด

หุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางร่วงลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์และกลุ่มเครื่องจักรในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด ส่วนหุ้นกลุ่มค้าปลีกซึ่งรวมถึงหุ้นฟาสท์ รีเทลลิ่ง เป็นหุ้นเพียงกลุ่มเดียวที่ปรับตัวขึ้นในวันี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า นักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรก่อนถึงช่วงสุดสัปดาห์ หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ และสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับเงินเยน ภายหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการระหว่างว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 8 ม.ค. พุ่งขึ้น 35,000 ราย แตะระดับ 445,000 ราย ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน

นอกจากนี้ การร่วงลงของตลาดหุ้นจีนยังเป็นปัจจัยที่สร้างความวิตกกังวลให้กับนักลงทุน

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีขั้นสูงปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจาก อินเทล ซึ่งผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก รายงานว่า รายได้ไตรมาส 4 ของปี 2553 เพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบรายปี และรายได้ตลอดปี 2553 เพิ่มขึ้น 24% พร้อมระบุว่าเป็นปีที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นฟาสท์ รีเทลลิ่ง

"ตลาดได้แรงหนุนจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งของอินเทล และการพุ่งขึ้นของหุ้นอินเทล อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงมองว่าตลาดหุ้นโตเกียวอยู่ในภาวะที่ร้อนแรงเกินไป หลังจากตลาดทะยานขึ้นแข็งแกร่งในช่วงที่ผ่านมา" มาซูมิ ยามาโมโตะ นักวิเคราะห์จากไดวา ซิเคียวริตีส์ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ