LPN เผยยอดรอรับรู้ฯทะลุเป้าปี 54 แล้ว เปิด 10 โครงการใหม่ 1.6 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 14, 2011 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์(LPN) กล่าวว่า ในปี 54 บริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่ 10 โครงการ มูลค่า 1.6 หมื่นล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายยอดขายปีนี้ที่ 1.6 หมื่นล้านบาท จากโครงการใหม่ทั้งหมด รวมโครงการที่อยู่ระหว่างการเปิดขาย 7 โครงการ

และมีแผนรับรู้รายได้และโอนกรรมสิทธิ์ 5 โครงการใหญ่ มูลค่ารวม 1.2 หมื่นล้านบาท ได้แก่ ลุมพินี คอนโดทาวน์ รามอินทรา-นวมินทร์, ลุมพินีเพลส พระราม 9, ลุมพินีเพลส รัชโยธิน, ลุมพินีพาร์ค ปิ่นเกล้า และ ลุมพินีเพลส พระม 4-กล้วยน้ำไท

ไตรมาสแรกของปีนี้บริษัทได้ตัดสินใจซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการใหม่แล้ว 3 โครงการ และให้ความสำคัญกับกระบวนการลดต้นทุน เพื่อรับภาวะการแข่งขันที่รุนแรง เพิ่มความเข้มข้นในกลยุทธ Blue Ocean เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสินค้า รวมถึงการขยายการพัฒนาไปยังทำเลใหม่ในกทม.และต่างจังหวัด อีกทั้งในปีนี้บริษัท พรสันติ ที่ LPN ถือหุ้น 100% ก็มีแผนในการพัฒนาโครงการใหม่มากขึ้น

สำหรับปี 53 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท และมีรายได้รวมสูงถึง 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งในส่วนของยอดขายสูงสุดในรอบ 21 ปี เป็นผลจากการพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ รวมถึงบริการอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มียอดขายรอโอนสูงกว่า 1.44 หมื่นล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้ไปถึงปี 56

นายโอภาส กล่าวว่า ในปี 54 บริษัทมียอดขายรอรับรู้แล้วกว่า 1.15 หมื่นล้านบาท คิดเป็นเกือบ 100% ของเป้าหมายรายได้จากการขายในปีนี้ และ ยังมียอดขายรอรับรู้รายได้และสินค้าที่อยู่ระหว่างการขายอีก 7.4 พันล้านบาทในปี 55

ทั้งนี้ บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นเป็น 33% ในปี 53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ