(เพิ่มเติม) THAI ยื่นข้อเสนอซื้อหุ้น"นกแอร์"จาก KTBสัดส่วน 10% ที่ราคา 30 บาท/หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 14, 2011 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินไทย(THAI) เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อหุ้นสายการบินนกแอร์จากธนาคารกรุงไทย(KTB)ที่ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 10% ที่ราคา 30 บาท/หุ้น โดยคาดว่าจะมีการเจรจากันในสัปดาห์หน้า ซึ่งราคาที่เสนอซื้อครั้งนี้สูงกว่าเดิมที่เคยระบุไว้ที่ 11 บาท/หุ้น

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ รับทราบเรื่องความคืบหน้าการขอซื้อหุ้นสายการบินนกแอร์ ซึ่งบริษัทฯ ได้มอบหมายผู้แทนเจรจากับ KTB ในการซื้อหุ้นสายการบินนกแอร์ฯ ในราคา 30 บาทต่อหุ้น รวมจำนวน 5 ล้านหุ้น เป็นเงินทั้งสิ้น 150 ล้านบาท ซึ่งหากสามารถตกลงกันให้เป็นข้อยุติ

การซื้อหุ้น ดังกล่าวจะทำให้มีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท สายการบินนกแอร์ฯ เพิ่มจาก 39% เป็น 49% ตามแผนกลยุทธ์ของบริษัทฯ เพื่อให้บริษัทฯ สามารถบริหารจัดการได้อย่างเต็มรูปแบบ และเกิดประโยชน์สูงสุดกับบริษัทฯ ต่อไป

พร้อมกันนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันนี้ยังอนุมัติให้บริษัทจัดหาวงเงินกู้เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนจากธนาคารออมสิน เพิ่มเติมอีก 7 พันล้านบาท และจากธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย อีก 1 พันล้านบาท พร้อมกันนั้น ที่ประชุมยังรับทราบอัตราส่วนบรรทุกผู้โดยสาร(Cabin Factor)ในปี 53 อยู่ที่เฉลี่ย 73.7% สูงกว่าปี 52 ที่อยู่ในระดับ 72.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ