นายกฯ เดินทางร่วมงานรำลึกคุรุวีรชนที่ปัตตานี/ประชุม ครม.เศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 17, 2011 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเดินทางไปเป็นประธานงานรำลึกคุรุวีรชน ครั้งที่ 3 ที่โรงแรมซีเอส จ.ปัตตานี หลังจากนั้นเดินทางต่อไปตรวจเยี่ยมและกดปุ่มโอนเงินโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนระดับหมู่บ้านจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี

ช่วงบ่ายเดินทางกลับมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำนียบรัฐบาล ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาราคาพลังงาน

  • ยังคงเป็นประเด็นร้อนต่อเนื่องสำหรับกรณี 7 คนไทยถูกทหารกัมพูชาจับกุมตัวไป โดยช่วงสายวันนี้นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ จะหารือระดับทวิภาคีกับนายฮอร์นัมฮง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศของกัมพูชา ในระหว่างไปร่วมประชุม รมต.ต่างประเทศอาเซียน ที่เมืองลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย
  • ขณะเดียวกันต้องติดตามท่าทีของกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติมีปักหลักชุมนุมอยู่ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ทำให้ต้องปิดการจราจรบน ถ.พิษณุโลก ตั้งแต่แยกพาณิชย์พระนครจนถึงแยกมิสกวัน
  • กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เรียกประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาไก่ไข่และผลิตภัณฑ์ โดยกรมปศุสัตว์จะเสนอให้ที่ประชุมฯ พิจารณาโครงสร้างบอร์ดไข่ใหม่ตามผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ที่เสนอให้ปรับลดคณะที่ปรึกษาในส่วนของเอกชนลง และให้เพิ่มตัวแทนจากนักวิชาการมากขึ้น พร้อมทั้งเสนอให้บอร์ดชุดเดิมทำการต่อไปจนหมดวาระกลางปี 54
  • ศาลอาญานัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กับพวกรวม 19 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย ประทุษร้ายให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองร่วมกันชุมนุม ฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ