ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 37.70 จุดขานรับดาวโจนส์พุ่ง-ผลประกอบการเจพีมอร์แกน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 17, 2011 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มในวันนี้ (17 ม.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก ซึ่งเป็นผลมาจากการที่นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อผลประกอบการของบริษัทสหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 37.70 จุด หรือ 0.36% แตะที่ 10,536.74 จุด

หุ้นกลุ่มประมงและกลุ่มป่าไม้พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในช่วงเช้าวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์โลหะ และกลุ่มเหมืองแร่ ส่วนหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ และกลุ่มหลักทรัพย์ ปรับตัวลดลง

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวได้แรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปีครึ่งเมื่อวันศุกร์ หลังจากเจพีมอร์แกน เชส เปิดเผยว่า ธนาคารมีรายได้สุทธิในไตรมาส 4 ปี 2553 เพิ่มขึ้น 47% ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ในวอลล์สตรีท

"ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวสูงขึ้น แต่นักลงทุนยังคงมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายเพื่อรอดูว่าตลาดหุ้นในเอเชียจะมีปฏิกริยาอย่างไรหลังจากธนาคารกลางจีนประกาศเพิ่มเพดานกันสำรองเงินฝากของธนาคารพาณิชย์" ฮิโรอิชิ นิชิ นักวิเคราะห์จากนิกโก คอร์เดียล ซิเคียวริตีส์ กล่าว

ธนาคารกลางจีนประกาศเพิ่มสัดส่วนการกันสำรองเงินฝากของธนาคารพาณิชย์ 0.50% เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.เป็นต้นไป โดยธนาคารกลางจีนได้ปรับเพิ่มสัดส่วนการกันสำรองเงินฝากของธนาคารพาณิชย์เป็นครั้งที่ 7 นับตั้งแต่ต้นปี 2552 ซึ่งมีเป้าหมายที่จะควบคุมเงินเฟ้อ และดูดซับสภาพคล่องส่วนเกินออกจากระบบเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ