DCC เผยกองทุนต่างชาติขอข้อมูลต่อเนื่อง แนะซื้อหุ้นผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 17, 2011 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมารุต แสงศาสตรา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศ บมจ.ไดนาสตี้เซรามิค(DCC) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมามีกองทุนจากต่างชาติได้เข้ามาติดต่อขอข้อมูลและขอซื้อหุ้นกับทางบริษัทฯแล้วกว่า 16 ราย แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปในขณะนี้ และหากกองทุนต่างชาติต้องการเข้าซื้อหุ้นของบริษัทฯจริง ก็คงจะต้องซื้อผ่านตลาดหลักทรัพย์

"กองทุนต่างชาติก็มีติดตามเรามาหลายราย สัปดาห์หน้าก็เห็นว่าจะมา 8 ราย และสัปดาห์ต่อไปเราก็มีแผนไปโรดโชว์ที่สิงค์โปร์ ปลายเดือนก็จะไปที่ฮ่องกง แต่เราก็ไม่ได้คาดหวังอะไร ก็เป็นการไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับแผนงานปีนี้ ที่จริงเราก็มีนักลงทุนต่างประเทศเข้ามาติดต่อด้วยทุกปี ก็คิดว่าเขาน่าจะเห็นว่าบริษัทฯเรามีความแข็งแกร่ง มีการขยายและเติบโตและมีนโยบายที่แน่นอน"นายมารุต กล่าว

สำหรับแผนงานในปี 54 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปี 53 ตามกำลังผลิตและยอดขายที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น รวมทั้งบริษัทมีแผนจะขยายสาขาเพิ่มอีก 10-15 แห่งเน้นพื้นที่ภาคใต้และภาคเหนือ ด้านกำไรสุทธิก็คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องตามยอดขายที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้บริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ระดับ 44-45% เช่นเดียวกับปี 53

"ยอดขายปีนี้น่าจะเติบโตต่อเนื่องตามราคาสินค้าเกษตรที่เพิ่มขึ้น แต่ที่ผ่านมาแม้ราคาสินค้าเกษตรจะปรับขึ้น แต่เกษตรกรหลายรายก็ประสบปัญหาไม่มีของที่จะขาย อย่างภาคใต้แม้ราคายางจะดี แต่ก็ไม่มียางขาย หลังฝนตกหนักน้ำท่วม แต่ภาคเหนือก็เริ่มฟื้นตัวแล้วคงเป็นเพราะเก็บเกี่ยวได้ง่ายกว่า ก็คิดว่าปัญหาต่างๆน่าจะหมดไป และกำลังซื้อของเกษตรกรน่าจะกลับมาในเดือน มี.ค."นายมารุต กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังไม่มีแผนปรับเพิ่มราคาขาย แม้ต้นทุนวัตถุดิบรวมถึงสินค้าอื่นๆจะปรับตัวเพิ่มขึ้นในปีนี้ โดยบริษัทจะพยายามตรึงราคาขายไว้เท่ากับปีที่แล้ว

"ที่จริงปีนี้เราคาดว่าจะปรับลงด้วยซ้ำ ยังไงเราก็มีกำลังผลิตเพิ่มขึ้น แต่พอเปิดปีนี้มาปรากฎว่าหลายอย่างปรับตัวเพิ่มขึ้น เราก็เลยยังไม่ปรับลดราคา แต่จะพยายามตรึงราคาไว้เท่ากับปีที่แล้วก็ถือเป็นการช่วยเหลือกัน"นายมารุต กล่าว

ด้านผลประกอบการในปี 53 รายได้คาดว่าจะเติบโตราว 11% ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ในระดับ 15% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมทำให้ยอดขายชะลอตัวลง แต่กำไรสุทธิจะสูงกว่าปี 52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ