LOXLEY จับมือพันธมิตรลงทุน 220 ลบ.สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 17, 2011 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธงชัย ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติการลงทุนในบริษัท แอล โซลาร์ 1 จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่หมู่บ้านบ่อทอง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี

ล่าสุดบริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาร่วมลงทุนกับพันธมิตร 3 ราย โดย LOXLEY ถือหุ้นในสัดส่วน 45% ขณะที่พันธมิตรอีก 3 ราย ได้แก่ บลจ.เอ็มเอฟซี(MFC) ถือหุ้นในสัดส่วน 24.99% , บริษัท ลีโอนิคส์ จำกัด ถือหุ้น 16% และกลุ่มของ พันเอก ดร.ประเสริฐ ชูแสง ถือหุ้น 14.01% โดยบริษัท มีทุนจดทะเบียน 220 ล้านบาท

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งบริษัทฯ เพื่อดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 8.68 เมกะวัตต์ เพื่อเชื่อมต่อระบบไฟฟ้า บนพื้นที่กว่า 215 ไร่ในอำเภอกบินทร์บุรี คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือน ส.ค.54 และจะสามารถเริ่มผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ภายในเดือน ก.ย.54

กรรมการผู้จัดการใหญ่ LOXLEY กล่าวอีกว่า บริษัทฯ คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยชักชวนประชาชนในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างพื้นที่สีเขียวและสวนสมุนไพรภายในพื้นที่บริเวณโครงการ ขณะเดียวกันได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สร้างชุมชนสัมพันธ์กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงโรงไฟฟ้า เพื่อรับฟังปัญหาและข้อคิดเห็นต่างๆ ในการป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการก่อสร้างโรงไฟฟ้า รวมทั้งให้ความรู้และกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่นแก่ประชาชน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ